Hạ tầng

Đêm trên công trường cao tốc Bắc - Nam

11/05/2022, 16:39
image

Trong khi mọi người chìm trong giấc ngủ say nồng thì những công nhân trên công trường cao tốc Bắc - Nam vẫn chong đèn làm việc.

Tiến độ đang rất gấp rút, căng như dây đàn, các nhà thầu phải huy động thêm nhân lực, thiết bị, tổ chức nhiều mũi thi công ban ngày, ban đêm mới đáp ứng yêu cầu.

Cả hai dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo đang được tổ chức thi công cật lực để đảm bảo tiến độ đề ra là hoàn thành cuối năm 2022.

img

22h tại Km 203+500 thuộc gói thầu XL04 của dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua thị trấn Ma Lâm huyện Hàm Thuận Bắc tỉnh Bình Thuận, một tổ xe lu thi công của nhà thầu Vinaconex vẫn lu lèn nền đường.

img

Anh Vũ Mạnh Tài, cán bộ kỹ thuật của nhà thầu vẫn chăm chú theo dõi những thợ máy đang điều khiển xe lu để lu lèn nền đường. Thỉnh thoảng chạy xe máy từ đầu này đến đầu kia để quan sát, theo dõi việc lu lèn có đảm bảo kỹ thuật hay không.

img

Theo anh Tài, do tiến độ gấp rút, trong khi khối lượng còn lại rất lớn, vì vậy ban ngày các tổ xe ben chở vật liệu đất đắp đến công trường, ban đêm các tổ xe lu phải tranh thủ lu lèn chặt để ngày mai các tổ tiếp tục công việc đắp đất. Hơn nữa, việc thi công nền đường cũng đang chạy đua với thời tiết, nếu chỉ muộn hơn một tháng nữa, khi miền Nam chuyển sang mùa mưa, lúc đó công việc sẽ vất vả hơn rất nhiều.

img

Năm nay 27 tuổi, quê ở Thái Bình, mặc dù có con nhỏ mới 1 tuổi, nhưng suốt 2 năm qua, anh Tài luôn phải xa nhà để tham gia thi công những dự án trọng điểm của ngành GTVT. Sau khi kết thúc dự án nâng cấp mở rộng đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất, anh Tài về đầu quân cho Vinaconex để thi công dự án cao tốc Bắc Nam.

img

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có chiều dài 100km với 4 gói thầu xây lắp. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022, tuy vậy đến nay những khó khăn về nguồn vật liệu đất đắp mới được UBND tỉnh Bình Thuận từng bước tháo gỡ. Các nhà thầu tranh thủ thời tiết nắng tốt, tăng thiết bị để liên tục vận chuyển đất về công trường. Khi có đất, các tổ xe lu tranh thủ lu lèn ngày đêm để đạt tiến độ theo yêu cầu.

img

Tại dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, tiến độ cũng đang được kiểm soát từng ngày. 21h tối 9/5, một tổ xe máy thiết bị vẫn lu lèn nền đường ở gói thầu XL04, đoạn gần tiếp giáp Quốc lộ 56.

img

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cũng có 4 gói thầu xây lắp với chiều dài 99km. Đến nay trên toàn tuyến đã có nhiều đoạn thi công xong nền đường, thi công cấp phối và một số đoạn đã thảm bê tông nhựa.

img

Ông Nguyễn Đức Sơn, cán bộ kỹ thuật của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 6 (kinh qua nhiều dự án giao thông quan trọng trên 3 miền, đến nay tiếp tục có mặt ở dự án đặc biệt quan trọng này) với ánh mắt đầy kinh nghiệm của người cán bộ kỹ thuật với 30 năm trong nghề vẫn theo dõi những vòng quay của bánh xe lu. Ông cho biết, chỉ cần nghe tiếng máy lu là biết nhân viên lái máy đang làm việc như thế nào.

img

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có chiều dài hơn 99km từ nút giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến nút giao TP Phan Thiết. Theo tiến độ cam kết, dự án này cũng hoàn thành cuối năm 2022 để phục vụ người dân đi lại thuận tiện hơn, phát triển kinh tế xã hội các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

img

Để hai tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo hoàn thành cuối năm 2022, hàng đêm, khi mọi người đang yên giấc ngủ, vẫn còn hàng chục cán bộ nhân viên, kỹ sư, công nhân của các nhà thầu âm thầm với công việc của mình trên công trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.