Đời sống

Đêm Trung thu đầu tiên có bánh, có đèn ông sao của 650 học sinh vùng biên

08/09/2019, 16:04

Lần đầu tiên trong đời các em nhỏ vùng biên giới được hưởng một cái Tết Trung thu vui vẻ và đầy đủ bánh kẹo, đèn ông sao...

img
Các em nhỏ tham gia đêm hội Trung Thu và phá cỗ.

Tối 7/9, các đơn vị tài trợ đã tổ chức đêm hội trăng rằm, mang tên Vầng trăng yêu thương” lần thứ 7 cho gần 650 trẻ em xã biên giới Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Ông Lê Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy xã Tam Hợp cho biết: Tam Hợp là xã biên giới có 507 hộ dân sinh sống với 2.347 nhân khẩu nhưng có tận đến 5 đồng bào dân tộc sinh sống gồm: Thái, Khơ mú, Mông, Tày Pọng, Kinh. Trong đó, các đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đến hơn 95%, cuộc sống của người dân chủ yếu chỉ dựa vào làm nương rẫy và khai thác lâm sản phụ với phong tục còn nhiều lạc hậu. Do đó, toàn xã vẫn còn đến 45% hộ nghèo đói.

img
Dù đã học gần hết cấp 2, nhưng nhiều em nhỏ lần đầu tiên được cầm đèn ông sao trong đêm Trung thu.

“Cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều hủ tục, phong tục tập quán sinh hoạt và sản xuất còn nhiều lạc hậu. Do đó, tỷ lệ hộ đói nghèo còn cao, cuộc sống còn thiếu thốn nhiều thứ vì vậy việc chăm sóc con em mình chưa được nhiều gia đình quan tâm. Vì vậy, một chương trình trung thu ý nghĩa và thiết thực như thế này thật sự đã đem đến nhiều niềm vui cho người dân cũng như cho các cháu một kỷ niệm khó quên. Thay mặt nhân dân và chính quyền địa phương cảm ơn đoàn đã quan tâm tới trẻ em xã Tam Hợp và mong sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các cá nhân, đơn vị hảo tâm”, ông Thái bày tỏ.

img
Những suất học bổng, phần quà ý nghĩa được trao tận tay các em

Trong chương trình, với sự tham gia của các y bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Vinh, đoàn đã tổ chức khám, phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Hợp.

Cùng đó tổ chức đêm hội trăng Rằm cho các em nhỏ vui Trung thu, phá cỗ. Đoàn cũng đã trao 643 suất quà cho toàn bộ trẻ em trong xã, mỗi suất quà trị giá 120.000 đồng, gồm 1 cặp học sinh, sữa và bánh kẹo. Trao 250 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập.

Ngoài ra, chương trình cũng đã trao 1 máy chiếu, 1 máy lọc nước... cho các trường học trên địa bàn xã Tam Hợp. Tổng số tiền lên đến gần 300 triệu đồng.

img
Các em vui vẻ tham gia rước đèn ông sao.

Tham gia chương trình, không chỉ trẻ em mà các phụ huynh cũng rất vui mừng hồ hởi. Bởi đây là lần đầu tiên trẻ em nơi đây được đón một Trung thu vui vẻ, đủ đầy như thế này. “Cảm ơn các cô, các chú nhà báo, cảm ơn các nhà tài trợ đã giúp cháu cùng nhiều bạn ở đây được đón một Trung thu vui vẻ và ấm cúng. Không những vậy các học sinh có hoàn cảnh khó khăn như cháu còn nhận được học bổng để yên tâm học tập hơn. Mong rằng năm nào cũng có những Trung thu ý nghĩa như thế này”, em Vi Thị Mây, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Tam Hợp chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.