Quản lý

Đến 15/7, phải có Giấy chứng nhận đầu tư dự án QL30, QL53

09/06/2015, 14:00

Đó là mốc thời gian mà Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể giao cho các nhà đầu tư dự án nâng cấp QL30, QL53.

IMG_8472
Tuyến Quốc lộ 30 hiện hữu đang chờ nâng cấp mở rộng

Sáng 9/6, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp với Ban QLDA 7, Ban QLDA Thăng Long và các nhà đầu tư về tiến độ dự án nâng cấp QL30 và QL53. Đây là hai dự án được thực hiện theo hình thức BOT và đã động thổ vào ngày 17/5 vừa qua.

Ông Vũ Ngọc Dương, Phó TGĐ Ban QLDA Thăng Long cho biết, sau khi tiến hành động thổ, Ban đã tổ chức họp các nhà đầu tư để xây dựng kế hoạch triển khai các công việc. Nhà đầu tư đã tập hợp đầy đủ hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Ông Nguyễn Thanh Tuyên, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị và giao thông, đại diện các nhà đầu tư cho biết, ngay sau lễ động thổ các nhà đầu tư đã làm việc với Ban QLDA Thăng Long, làm việc với địa phương để thực hiện công tác GPMB. Ngay trong ngày 3/6, hai địa phương Vĩnh Long, Trà Vinh đã thành lập được hội đồng GPMB ở địa phương. Công tác thiết kế được phân ra 3 phân đoạn, ưu tiên thiết kế cầu Ngã Tư và khu vực trạm thu phí. Dù chưa tổ chức đại hội nhưng đã dự kiến các thành viên HĐQT và bầu ra các chức danh chủ chốt.

Với dự án nâng cấp QL30, ông Nguyễn Khắc Quân, Phó TGĐ Ban QLDA 7 cho biết: Các công việc đã được vạch ra và triển khai ngày sau khi động thổ dự án. Đang làm các thủ tục để xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Đã ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty CP tư vấn xây dựng công trình 625 để triển khai khảo sát thiết kế bản vẽ thi công, cắm mốc GPMB.

Đối với công tác cắm mốc GPMB và mốc lộ giới, ngày 9/6 bàn giao từ Km 1+200 – Km 8+016 (Tiền Giang); Km 8+016 – Km 13 (Đồng Tháp). Đến 24/6 bàn giao mốc GPMB và mốc lộ giới cho Hội đồng đền bù GPMB các địa phương từ Km 13 đến cuối tuyến.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận trong 3 tuần sau động thổ, Ban QLDA và các nhà đầu tư đã triển khai được một số việc của dự án. Công tác chuẩn bị của các nhà đầu tư QL53 khoa học hơn nhà đầu tư QL30, nhưng công việc cũng chưa tiến triển hơn nhiều. Hai Ban QLDA cũng như nhà đầu tư phải tập trung hơn cho công tác chỉ đạo điều hành, lên kế hoạch tiến độ các hạng mục công việc để đảm bảo tiến độ. Kế hoạch kiểm tra chất lượng công trình, để đảm bảo tiến độ và chất lượng.

IMG_0089
Thứ trưởng yêu cầu đến 15/7 các nhà đầu tư phải nộp tiền vào tài khoản doanh nghiệp dự án và có Giấy chứng nhận đầu tư

Thứ trưởng yêu cầu Liên danh các nhà đầu tư sớm tổ chức Đại hội cổ đông của Liên danh để bầu ra chủ tịch HĐQT, các thành viên, quy chế hoạt động, phương pháp giải quyết các bất đồng trong quá trình triển khai dự án. Ngay sau đó HĐQT bầu Ban GĐ, kế toán trưởng, trụ sở….

Thứ trưởng giao chậm nhất đến 15/7 các nhà thầu phải nộp đầy đủ vốn chủ sở hữu vào tài khoản của doanh nghiệp dự án và phải xin được Giấy chứng nhận đầu tư cho cả hai dự án nâng cấp QL53 và QL30. Đến cuối tháng 7 phải có hợp đồng tín dụng với các ngân hàng vay vốn tín dụng.

Ban QLDA 7 và Ban QLDA Thăng Long cùng các nhà đầu tư phải phối hợp chặt chẽ với các địa phương để đẩy nhanh công tác GPMB. Những vị trí nào xong GPMB thì triển khai thi công ngay. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng lưu ý việc lựa chọn nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công phải được lựa chọn chặt chẽ. Tất cả các nhà thầu phải nộp hồ sơ năng lực về Bộ để kiểm tra, tránh tình trạng những nhà thầu yếu tham gia làm chậm tiến độ dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.