Xã hội

Đến 27/1, TP.HCM có 92 ca nhiễm biến thể Omicron

27/01/2022, 19:18

Hiện mỗi ngày TP.HCM chỉ còn hơn 100 ca nhiễm mới Covid-19. Đến hôm nay, thành phố có 92 ca nhiễm biến thể Omicron, trong đó 5 ca cộng đồng.

Thông tin trên được ông Phạm Đức Hải, Phó ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết tại buổi họp báo định kỳ chiều 27/1.

img

Kiểm soát dịch bệnh cho hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

Ông Hải cho biết, trong ngày 26/1, số ca mắc mới trên địa bàn thành phố tiếp tục giảm, chỉ còn 121 ca, ca tử vong còn 3 ca.

"Đây là điều đáng mừng trong công tác phòng chống dịch của thành phố. Tuy nhiên, người dân không nên chủ quan lơ là, không để xảy ra tình trạng bị động, bất ngờ", ông Hải nói.

Về ca nhiễm Omicron ở cộng đồng, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đến ngày 27/1, thành phố ghi nhận 92 ca nhiễm biến chủng Omicron, trong đó có 5 ca cộng đồng, 87 ca nhập cảnh, 185 F1 được truy vết đã âm tính.

Ông Tâm cho biết, các trường hợp nhập cảnh dương tính sẽ được cách ly tại bệnh viện dã chiến số 12. Sở Y tế đã trình UBND TP.HCM về việc mở rộng cách ly cho người nhập cảnh dương tính.

Theo đó, người nhập cảnh mắc Covid-19 có triệu chứng nặng sẽ được chuyển về bệnh viện dã chiến 3 tầng. Người có triệu chứng trung bình được chuyển về bệnh viện Dã chiến số 12. Người có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng có thể cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế cho hay, việc mở rộng hình thức cách ly sẽ giúp bệnh nhân thoải mái, tăng hiệu quả cho công tác điều trị.

Dự kiến các bệnh viện tư nhân hỗ trợ cách ly, theo dõi người mắc Covid-19 nhập cảnh gồm: Bệnh viện Đa khoa quốc tế Nam Sài Gòn; Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện Đa khoa Tân Hưng, Bệnh viện FV, Bệnh viện Gia An, Bệnh viện quốc tế City…

"Những trường hợp nhập cảnh dương tính khi có triệu chứng nhẹ, có nhu cầu cách ly tại nhà thì bộ phận kiểm dịch tại sân bay sẽ theo dõi", bà Mai nói.

Theo bà Mai, thời gian tới, khi người nhập cảnh vào TP.HCM dương tính nhiều, ngành y tế xin ý kiến để giải trình tự gene ngẫu nhiên.

"Hiện việc giải trình tự gene tất cả người dương tính đang là một thách thức cho ngành y tế thành phố", bà Mai nói.

Trong đợt dịch thứ 4, thành phố ghi nhận hơn 500.000 ca mắc Covid-19, đang điều trị cho hơn 2.000 bệnh nhân; có 39 trẻ em dưới 16 tuổi, 170 bệnh nhân nặng đang thở máy; 14 bệnh nhân được can thiệp ECMO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.