Hạ tầng

Đến 30/4, cơ bản thảm nhựa xong QL1 qua Quảng Bình và Quảng Trị

21/02/2015, 10:21

Chiều Mùng 2 Tết, Thứ trưởng Bộ GTVT phát động lễ ra quân đầu năm tại dự án QL1 quan Quảng Bình, Quảng Trị.

IMG_3427
Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao quà động viên CB, CNVLĐ thi công trên tuyến tránh qua huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư.

Cùng đi kiểm tra thực địa và phát động lễ ra quân đầu năm, trao quà động viên CB, CNVLĐ thi công trên công trường các gói thầu thuộc dự án mở rộng QL1 qua tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị với Thứ trưởng Lê Đình Thọ còn có Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam Nguyễn Văn Toản và lãnh đạo Sở GTVT Quảng Bình, Quảng Trị… 

Đến nay, nhiều đoạn thuộc các gói thầu dự án mở rộng QL1 qua Quảng Bình, Quảng Trị đang được các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu công tăng tốc thảm nhựa và phối hợp với chính quyền địa phương tập trung xử lý các vị trí còn vướng mặt bằng.

Phát biểu tại lễ ra quân, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh, toàn bộ dự án QL1 là dự án trọng điểm của Quốc gia và các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu… đã tổ chức triển khai ngay từ những ngày đầu của Xuân Ất Mùi với khí thế mới, phấn đấu trong năm 2015 toàn bộ tuyến QL1 Hà Nội - Cần Thơ thông tuyến. Hiện nay, trên đoạn tuyến Quảng Bình đã cơ bản hoàn thành khối lượng, nhất là nền móng.

Với thời tiết thuận lợi và khí thế của ngành GTVT, các chủ đầu tư, đơn vị thi công, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị các chủ đầu tư, đơn vị thi công tập trung để 30/4 cơ bản hoàn thành thảm nhựa đoạn Quảng Bình cũng như Quảng Trị, và tiếp tục thực hiện những hạng mục còn lại, đặc biệt là hệ thống ATGT đến 30/6, còn một số cầu do bổ sung cũng cố gắng hoàn thiện trong 30/7.

IMG_3441
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng lãnh đạo Sở GTVT Quảng Bình và Quảng Trị trao quà động viên CB, CNVLĐ thi công dự án mở rộng QL1

“Cố gắng về đích trước 2 – 3 tháng vì đối với miền Trung, như chúng ta đã biết, nếu kéo dài đến tháng 9 cũng là mùa mưa nên không giải quyết được vấn đề. Tôi đề nghị, ngay từ những ngày đầu Xuân, các chủ đầu tư, các đơn vị thi công, các đơn vị tư vấn giám sát cùng với chính quyền địa phương phối hợp tốt nhất thực hiện triển khai dự án này”, Thứ trưởng nói.

Qua kiểm tra, Thứ trưởng Lê Đình Thọ lưu ý, trước hết, các chủ đầu tư phải lên ngay kế hoạch rất cụ thể và trên cơ sở kế hoạch đó phối hợp cùng nhà thầu, cùng địa phương để tổ chức để đảm bảo thi công.

IMG_3497
Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao quà động viên và chỉ đạo nhà thầu tăng tốc thảm nhựa dự án mở rộng QL1 đoạn phía Bắc tỉnh Quảng Trị
IMG_3504
 

Đối với một số vấn đề, nhất là vấn đề bảo hiểm ảnh hưởng do thi công, Thứ trưởng yêu cầu bảo hiểm hoàn tất các thủ tục để chi trả cho người dân. Về thi công, không thể vì lý do bảo hiểm mà không thi công được. “Vẫn phải lên kế hoạch để đảm bảo thi công và yêu cầu chính quyền địa phương cùng chúng ta để tổ chức thi công và thi công dứt điểm, đến đâu làm gọn đấy”, Thứ trưởng quán triệt.

IMG_3439
Ông Hoàng Quang Vinh - Giám đốc Sở GTVT Quảng Trị trao quà động viên CB, CNVLĐ thi công dự án mở rộng QL1


Thứ trưởng lưu ý, trong dịp Tết, các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu thi công đã làm tốt vấn đề đảm bảo trật tự ATGT, nhưng qua đi kiểm tra, có một số đoạn tuyến Thứ trưởng đề nghị các nhà thầu quay lại sửa sang lại hệ thống cọc tiêu, biển báo và cố gắng vì sau Tết mật độ đi lại của nhân dân rất đông. Thứ trưởng cũng đề nghị Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình ngày 21/2 cử ngay TTGT phối hợp với TASCO (nhà thầu thi công) giải tỏa ngay khu vực họp chợ ở trên đường QL1 đoạn qua cầu Ròn.
 

IMG_3437
Ông Phạm Quang Hải - giám đốc Sở GTVT Quảng Bình trao quà động viên CB, CNVLĐ thi công dự án mở rộng QL1

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị, tất cả những thủ tục liên quan đến dự án, chủ đầu tư, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, kể cả nhà thầu làm đến đâu hoàn thiện đến đấy. Về vấn đề kiểm toán độc lập, Thứ trưởng đề nghị các nhà thầu… nên tổ chức đưa các tư vấn vào làm ngay, hoàn thiện các hồ sơ thủ tục ngay từ bây giờ.

IMG_3379
Không khí lao động trên công trường cầu Lý Hòa (Quảng Bình) ngày Mùng 2 Tết

Thay mặt các đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu thi công, ông Võ Minh Hoài - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Thịnh cho biết, Trường Thịnh là một chủ đầu tư BOT nhưng cũng là đơn vị tham gia thi công nhiều công đoạn trên địa bàn qua tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị. Ngay từ đầu năm, Tập đoàn Trường Thịnh đã ra quân thi công và đặc biệt ngày 20/2 có sự trực tiếp chỉ đạo, động viên của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng các cơ quan của Bộ và lãnh đạo các Sở GTVT… Tập đoàn Trường Thịnh cũng cam kết sẽ hoàn thành BOT Quảng Bình trước 30/4, BOT Quảng Trị sẽ hoàn thành trước 30/5 và tất cả các dự án liên quan đến QL1 sẽ hoàn thành trước 30/6.

IMG_3422
Thi công thảm nhựa trên tuyến tránh QL1 đoạn qua huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) ngày Mùng 2 Tết

Cũng trong dịp phát động ra quân đầu năm, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã kiểm tra, trao quà động viên và lì xì đầu năm cho CB, CNVLĐ thi công trên công trường dự án mở rộng QL1 qua Quảng Trị…

IMG_3517
Thứ trưởng Lê Đình Thọ lì xì đầu Xuân cho CB, CNVLĐ bám công trường QL1 phía Bắc tỉnh Quảng Trị ngày Mùng 2 Tết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.