Hạ tầng

Đến 30/4/2022, TP.HCM sẽ khánh thành cầu Thủ Thiêm 2

30/09/2021, 09:21

Cầu Thủ Thiêm 2 là một trong những dự án được thi công “xuyên dịch” và đến nay đã hợp long, dự kiến hoàn thành vào 30/4/2022.

Sáng 30/9, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ TP.HCM đã đi kiểm tra tiến độ thi công dự án cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn.

Đây là một trong 7 công trình cấp bách được UBND TP.HCM cho phép nhà đầu tư duy trì thi công trong thời gian siết chặt các biện pháp giãn cách phòng chống Covid-19.

img

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ TP.HCM đi kiểm tra tiến độ cầu Thủ Thiêm 2 vào sáng 30/9.

Công trường hiện tổ chức "3 tại chỗ", tất cả cán bộ, kỹ sư, công nhân phải xét nghiệm định kỳ. Việc này nhằm đảm bảo nhân lực thi công liên tục và an toàn phòng chống dịch.

Đại diện công ty Đại Quang Minh (chủ đầu tư) cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, cộng đồng doanh nghiệp nói chung và nhà đầu tư nói riêng cũng gặp rất nhiều khó khăn, đứt gãy chuỗi cung ứng và giao nhận vận chuyển dẫn đến mất cân đối và thiếu hụt tài chính.

Tuy nhiên, nhà đầu tư Đại Quang Minh vẫn cố gắng bố trí đầy đủ tài chính, vật tư, nhiên liệu để thi công, đảm bảo dự án triển khai theo tiến độ đề ra. Đây là sự nỗ lực rất lớn của nhà đầu tư, tư vấn và nhà thầu thi công cũng như quan tâm hỗ trợ của UBND thành phố, các Sở ngành.

img

Cầu Thủ Thiêm 2 sau khi hoàn thành sẽ trở thành một trong những điểm nhấn tại trung tâm TP.HCM

Đến nay khối lượng thi công cầu Thủ Thiêm 2 ước đạt khoảng hơn 80%. Đặc biệt, phần cầu chính với kết cấu nhịp dây văng đã cơ bản hoàn thành công tác căng kéo cáp, thi công kết cấu dầm, hiện đang thi công bản mặt cầu, cân chỉnh cáp,....Đến ngày 10/10 sẽ hoàn tất công tác cáp dây văng nhịp chính. Nhà thầu sẽ tập thi công các hạng mục hoàn thiện cầu và hai nhánh N1, N2 hướng lên xuống đường Tôn Đức Thắng (Q.1).

Lãnh đạo TP.HCM ghi nhận nỗ lực của nhà đầu tư, các nhà thầu, đội ngũ cán bộ kỹ sư, công nhân đã không quản ngại khó khăn, bám trụ công trường để thi công “xuyên dịch”. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu huy động thêm thiết bị, nhân lực để thi công, phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác cầu Thủ Thiêm 2 dịp 30/4/2022.

img

Cầu Thủ Thiêm 2 đã hợp long dịp 2/9 và đang thực hiện căng cáp, thi công nhánh N1, N2 phía quận 1 để đưa vào khai thác vào quý II/2022.

Công trình cầu Thủ Thiêm 2 dài hơn 1,4 km, trong đó phần cầu dài 886 m với 6 làn xe; thiết kế dây văng với trụ tháp chính cao 113 m. Dự án thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư hơn 4.260 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ nối quận 1 với TP Thủ Đức, kết nối giao thông giữa trung tâm đô thị TP.HCM với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM, thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế - xã hội TP Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.