Ẩm thực

Đến Đài Loan đừng bỏ qua những món ăn đường phố ngon tuyệt này

10/07/2019, 19:00

Đài Loan là một đất nước có nền văn hóa ẩm thực phong phú. Nếu có cơ hội đến đây, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn lạ mà rất ngon này.

1. Ah-gei

img

Ah-gei là một đặc sản của Tamsui ở thành phố Tân Bắc. Ah-gei bao gồm đậu phụ chiên nhồi mì đậu xanh nấu chín và được rưỡi đẫm surimi, một hỗn hợp bột cá thường được bán ở quận Tamsui. Món ăn được phát minh bởi cửa hàng Ah-Gei gốc vào năm 1965, nơi họ đã giữ công thức không thay đổi trong hơn 50 năm qua. Điều khiến món ăn tại nhà hàng này nổi bật là họ kết hợp surimi với hỗn hợp cà rốt và ninh đậu phụ nhồi lẫn với thịt lợn để tăng thêm hương vị cho món ăn.

2. Baobing

img

Baobing là một món tráng miệng đá bào được phủ sữa đặc và nhiều loại nguyên liệu như trái cây, kem, khoai môn, đậu azuki, khoai lang, đậu phộng, và thạch cỏ. Ở Đài Loan một trong những hương vị phổ biến nhất là xoài.

3. Mì bò

img

Mì bò được cho là món ăn được yêu thích nhất ở Đài Loan. Nó bao gồm thịt bò om nhừ trong nước tương, nước dùng thịt bò, rau và mì tươi Trung Quốc. Điều quan trọng là món mì bò này được coi là món ăn quốc gia Đài Loan. Có một lễ hội mì thịt bò được tổ chức tại Đài Bắc hằng năm, nơi các đầu bếp và nhà hàng cạnh tranh danh hiệu mì thịt bò ngon nhất ở Đài Loan.

4. Knuckles thịt lợn om

img

Thịt lợn om có trong nhiều nhà hàng ở Đài Loan. Đây là món thịt lợn được nấu chậm trong nhiều giờ cho đến khi thịt mềm như tan chảy trong miệng. Nhiều nhà hàng sử dùng chân giò heo thay cho thịt ba chỉ mang lại sự khác lạ khá ngon miệng.

5. Hải sản chiên giòn

img

Bạn có thể tìm thấy các quầy hàng bán hải sản chiên giòn ở hầu hết các chợ đêm tại Đài Loan. Nó rất ngon và dễ ăn, ngay cả khi du khách vừa đi bộ vừa ăn. Món ăn được làm chung với nhiều loại hải sản khác nhau như tôm, cua, mực. Bạn có thể rắc thêm nhiều loại gia vị nhưng nhiều người thích muối chanh. Món ăn giòn giòn, mặn, hơi chua, và vẫn mềm ngọt.

6. Tôm nướng

img

Đây là một trong những món ăn thú vị nhất ở Đài Loan. Có một trò tiêu khiển phổ biến ở các nhà hàng là thực khách tự thả dây câu vào một chiếc bể bê tông chứa đầy tôm tươi. Bất kỳ con tôm nào bạn bắt được sau đó bạn sẽ tự xiên, rắc muối và tự nướng trong khuôn viên nhà hàng.

7. Vịt

img

Vịt quay Bắc Kinh, vịt quay, vịt chiên giòn... là các đặc sản vịt ở Đài Loan. Vịt ở đây thịt mềm, ngon ngọt và thơm ngậy với một lớp mỡ đẹp bên dưới da, vịt được cắt lát và trình bày rất hấp dẫn.

img

Cá viên là một món ăn đường phố chủ yếu ở nhiều nước châu Á và Đài Loan cũng không ngoại lệ. Với cá là nguyên liệu chính, món ăn được bán tại nhiều chợ đêm, những viên chả cá được xiên que, nướng chín và rưới ngập nước sốt trước khi phục vụ.

8. Hải sản nướng

img

Hải sản nướng là một hình ảnh phổ biến tại các chợ đêm Đài Loan. Ở mỗi chợ đêm, dường như có ít nhất một gian hàng nướng lựa chọn các loại hải sản như bào ngư, sò điệp, ốc biển, tôm và hàu. Hình dưới đây là một số loài bào ngư và ốc biển quyến rũ tôi tại chợ đêm Fengjia ở Đài Trung.

9. Lẩu

img

Lẩu là một món ăn cốt lõi của Đài Loan và là thứ bạn nên thử trong chuyến đi đầu tiên đến Đài Loan. Phổ biến ở các nước Đông Á như Trung Quốc và Nhật Bản, lẩu là một món súp chứa nhiều loại nguyên liệu như thịt thái lát mỏng, hải sản, rau lá, mì, đậu phụ, và nhiều loại cá và thịt viên. Một nồi súp sôi sùng sục được để trên bếp lửa trong khi thực khách bỏ các nguyên liệu thô vào nồi để nấu.

10. Kem Puf

img

Kem Puf có công thức rất đơn giản - lấy hai muỗng kem và kẹp chúng vào giữa hai nửa của một chiếc bánh phồng lớn với lớp nhân là quả mâm xôi và sô cô la đen. Chỉ có điều tạo hình của món kem này hơi.. lập dị!

11. Kem tháp

img

Kem tháp xuất hiện nhiều quận Tamsui ở thành phố Tân Bắc. Về cơ bản nó là một thanh kiếm nhẹ với lớp kem rất mềm, xốp, thơm chồng cao vút lên nhau trong một hình nón.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.