Đời sống

Đến đám cưới phát khẩu trang, đo thân nhiệt ngay cổng cơ quan

23/03/2020, 18:49

Tại Thanh Hóa, nhiều địa phương đã chủ động phòng chống dịch Covid-19 bằng cách đến tận đám cưới phát khẩu trang, đo thân nhiệt...

img
Đoàn viên huyện đoàn Lang Chánh đang phát khẩu trang miễn phí và rửa tay sát khuẩn cho bà con nhân dân ở ngay đám cưới

Nhằm phòng chống dịch Covid-19 lây lan, nhiều địa phương miền núi phía Tây ở Thanh Hóa đã chủ động cấp phát khẩu trang, nước sát khuẩn tới các cơ sở, kể cả ở đám cưới. Còn ở TP Thanh Hóa, một số cơ quan nhà nước, ngân hàng tiến hành kiểm tra thân nhiệt ngay tại cổng ra vào cơ quan.

Tại huyện miền núi Lang Chánh (tỉnh Thanh Hóa), nhiều người dân cảm thấy vui vẻ và hưởng ứng trước hành động của các bạn đoàn viên thanh niên khi mang khẩu trang, nước sát khuẩn đến tận các đám cưới trên địa bàn để phát miễn phí.

img
Bà con nhân dân huyện miền núi Lang Chánh vui vẻ khi đi dự đám cưới được chăm sóc chu đáo

Anh Lê Minh Châu - Bí thư Huyện đoàn Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Huyện đoàn Lang Chánh đã phối hợp cùng các cơ sở đoàn, tổ chức những hoạt động như phát khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, tờ rơi tuyên truyền đến các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người. “Thậm chí, trên địa bàn có đám cưới, các bạn đoàn viên cũng mang nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang đến trước cổng rạp cưới và phát miễn phí cho người dân", anh Châu chia sẻ.

img
Sở GTVT Thanh Hóa đã ra thông báo bắt buộc người ra vào cơ quan phải kiểm tra thân nhiệt nhằm phòng chống dịch Covid-19

Chỉ trong 2 tuần đầu tháng 3, đồng loạt các cơ sở đoàn trong huyện Lang Chánh đã thực hiện nhiều hoạt động, phát hơn 2.000 tờ rơi, gần 1.000 khẩu trang tại các khu đông dân cư, khu vực vùng sâu, vùng xa của huyện. Ngoài ra, Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh đã pha chế thành công nước sát khuẩn tay nhanh (theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO), tặng cho các chi đoàn trên địa bàn huyện và phân phát cho người dân.

img
Tại một số Ngân hàng trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng đã chủ động kiểm tra thân nhiệt cán bộ nhân viên...
img
Khách hàng đến giao dịch ngoài kiểm tra thân nhiệt cũng bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn

Còn tại TP Thanh Hóa, ghi nhận thực tế cho thấy, tại cổng ra vào của cơ quan như: Sở GTVT Thanh Hóa, Ngân hàng Vietcombank, Agribank... treo bảng thông báo cán bộ, nhân viên và người dân khi đến làm việc hay giao dịch đều phải tuân thủ các quy định kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trước khi vào bên trong trụ sở.

"Nếu thân nhiệt vượt trên 37 độ C, chúng tôi đề nghị khách trở ra ngoài và có thể đến cơ sở y tế khám chữa bệnh. Tất cả những người vào cơ quan đều phải bắt buộc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn nhằm phòng tránh lây lan dịch bệnh Covid-19", lãnh đạo một đơn vị chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.