Hạ tầng

Đến hạn ngày 15/4, cầu Thủ Thiêm 2 vẫn "án binh bất động"

14/04/2021, 16:21

Sở GTVT TP.HCM cho biết trước 15/4 sẽ thi công trở lại cầu Thủ Thiêm 2, nhưng hôm nay công trường vẫn im ắng.

img

Cầu Thủ Thiêm 2 vẫn chưa thi công trở lại trước 15/4 như Sở GTVT TP.HCM nói.

Chiều 14/4, có mặt tại công trường thi công cầu Thủ Thiêm 2, không khí tại đây vẫn khá yên ắng. Một cây cầu dây văng rất lớn ngay tại trung tâm Sài Gòn đã được xây dựng hơn 70% nhưng nay lại nằm im.

Quan sát của PV, trên cầu chính trụ dây văng ở giữa sông, không thấy công nhân nào trực tiếp thi công trên công trường. Hệ thống cần cẩu thi công trụ tháp vẫn còn đó, chưa di dời, nhưng không có người vận hành thi công.

Ở hai hướng quận 1 có một số máy móc, thiết bị và công nhân hoạt động, nhưng chủ yếu là dọn dẹp công trường chứ không phải thi công.

Trước đó, ngày 29/3, Công ty CP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh gửi văn bản đến UBND TP. HCM kiến nghị về những vướng mắc của dự án cầu Thủ Thiêm 2. Chủ đầu tư cho biết trong thời gian qua, dự án phải thi công cầm chừng và tạm dừng thi công từ tháng 9/2020.

Nguyên nhân là dự án chưa tháo gỡ được vướng mắc về thủ tục pháp lý, thanh toán hợp đồng BT và công tác giải phóng mặt bằng.

Liên danh nhà thầu kiến nghị đến ngày 15/4 nếu không được thi công trở lại sẽ giải thể công trường cầu Thủ Thiêm 2 vì không thể để các thiết bị thi công lâu tại công trường. Nhà thầu cho biết, các thiết bị chuyên dụng để thi công là giàn nâng sẽ được chuyển sang thi công công trường ở Singapore, còn thiết bị dây văng sẽ chuyển sang Nam Phi...

Ngay sau đó, đại diện Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức họp giữa các bên, cho biết ngày 2/4 UBND quận 1 sẽ bàn giao mặt bằng đầy đủ để thi công cầu Thủ Thiêm 2 cho chủ đầu tư.

Sở GTVT cho biết thêm, trong cuộc họp giữa Sở, UBND quận 1 và chủ đầu tư, các bên đã thống nhất dự kiến cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được thi công trở lại trước ngày 15/4. Tuy nhiên đến hôm nay 14/4, công trường vẫn chưa có dấu hiệu gì để thi công rầm rộ trở lại như trước đây.

Mấu chốt của dự án này không chỉ là mặt bằng mà còn là việc thanh toán hợp đồng BT và ký phụ lục hợp đồng BT đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2018. Cầu có tổng chiều dài 1.465 m, trong đó phần cầu dài 885,7 m với sáu làn xe, có tổng vốn đầu tư 4.260 tỉ đồng.

Một số hình ảnh ghi nhận tại cầu Thủ Thiêm 2 vào chiều 14/4:

img

Khu vực trụ chính dây văng cầu Thủ Thiêm 2 vẫn không có bóng dáng công nhân nào thi công

img

Trong công trường cũng có một số cần cẩu hoạt động

img

Công nhân, xe máy cũng có mặt ở công trường

img

Tuy nhiên chủ yếu là dọn dẹp mặt bằng, chưa thi công gì ở cầu Thủ Thiêm 2

img

Đến nay cầu Thủ Thiêm 2 vẫn còn những vướng mắc về pháp lý như: thanh lý hợp đồng BT, ký phụ lục hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.