Đô thị

Đến hẹn, đào quất lại chiếm lòng đường, vỉa hè

09/01/2023, 06:12

Không chỉ vỉa hè bị đào quất chiếm dụng, mà không ít khách hàng đến mua còn dựng xe máy tràn xuống cả lòng đường gây cản trở giao thông.

Những ngày đầu tháng 1, hai bên vỉa hè đường Tố Hữu (thuộc địa phận quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) từ ngã ba Thanh Bình - Tố Hữu đến ngã tư Vạn Phúc - Tố Hữu đều bị các hộ kinh doanh trưng bày những cành đào, cành mai, chậu quất phục vụ dịp Tết Nguyên đán.

img

Vỉa hè bị phủ kín bởi đào, quất đẩy người đi bộ xuống lòng đường

Sẽ không có gì đáng nói nếu hoạt động buôn bán này được cấp phép và sử dụng một phần vỉa hè. Tuy nhiên, quan sát của PV, trên toàn bộ bề mặt của vỉa hè rộng hàng chục mét đều đang bị chiếm dụng.

Trong khi đó, đây là khu vực “nóng” nhất trên tuyến đường, giao thông thường đông đúc, ùn tắc giờ cao điểm.

Đáng nói, đoạn vỉa hè đối diện với Đại lý giao dịch bất động sản Galaxy số 66 Vạn Phúc, có biển báo cấm dừng đỗ phương tiện được Sở GTVT Hà Nội thiết lập cũng đang bị những cây quất che khuất. Tại đây, người đi bộ qua đều phải di chuyển xuống dưới lòng đường, lưu thông chung với các phương tiện cơ giới. Các dãy hàng san sát đã khiến tuyến đường này không khác gì một khu chợ Tết.

Không chỉ vỉa hè bị chiếm dụng như vậy, mà không ít khách hàng đến mua còn dựng xe máy tràn xuống cả lòng đường gây cản trở giao thông.

Tình trạng trên còn xuất hiện trên Đại lộ Thăng Long, đường Nguyễn Xiển, Láng Hạ, Lạc Long Quân...

TS. Khương Kim Tạo, nguyên Phó chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, các tiểu thương thường chọn các vị trí thu hút đông người đi lại để trưng bày, buôn bán. Việc hoạt động ở các vị trí như vậy rất dễ dẫn đến TNGT nếu không sớm có sự kiểm soát của các lực lượng chức năng.

“Chính quyền địa phương nên kiểm soát và hướng dẫn người dân, bố trí cho họ các vị trí đủ tiêu chuẩn, đáp ứng các điều kiện về an toàn giao thông. Không thể để hoạt động kinh doanh phủ kín cả vỉa hè, người mua tràn ra cả lòng đường, vừa mất ATGT vừa gia tăng thêm ùn tắc dịp cuối năm”, ông Tạo nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.