Thị trường

Đến hẹn lại lên, thời trang “siêu rẻ” tung hoành vỉa hè

08/04/2015, 18:45

Thời tiết bắt đầu chuyển sang hè cũng là lúc các cửa hàng quần áo, chăn đệm thi nhau giảm giá, xả hàng.

ảnh (11)
Đâu đâu cũng treo biển xả hàng

 Thời trang “siêu rẻ”

Theo khảo sát của PV, những ngày thời tiết chớm vào mùa nóng các cửa hàng, shop thời trang ồ ạt tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá “cực sốc” để đánh vào tâm lý khách hàng.

 Có mặt trên các tuyến đường như: Cầu Giấy, Thái Hà – Chùa Bộc, Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Đại La…người tiêu dùng khá quen thuộc với các băng rôn, khẩu hiệu “Đại hạ giá” của các cửa hàng. Ở đây hầu hết các mặt hàng giảm giá chủ yếu là quần áo, giầy, bốt mùa đông bên cạnh đó còn có các mặt hàng như chăn ga gối đệm cũng “đua” nhau mời chào hạ giá.

Bị kích thích bởi những băng rôn giảm giá, chị Kim Xuân ở Cầu Diễn ghé vào shop quần áo trên đường Nguyễn Trãi để chọn đồ cho hay: “Tôi không chạy theo mốt cứ cái nào đẹp, hợp với mình là mua. Khi vào chính mùa những bộ quần áo này sẽ đắt gấp hai gấp ba lần lúc đó tiếc tiền lắm nên tranh thủ lúc các shop “xả hàng” tôi ghé vào tìm cho mình vài bộ có thể để năm sau dùng vẫn tốt”, chị Xuân nói.

Tại đường Cầu giấy trong cửa hàng giầy rất đông khách vào mua hàng, đang thử những đôi giầy búp bê xinh xắn bạn Hoàng Anh sinh viên Đại học Ngoại ngữ chia sẻ: “Nhìn bên ngoài thấy ghi 99k đồng giá các loại giầy nên mình vào chọn nhưng khi vào trong nhặt đôi bốt ra để thanh toán mình mới tá hỏa biết là bị lừa nên đành lặng lẽ để lại chỗ cũ và chọn một đôi giầy búp bê khác”.

ảnh (10)
Cả những mặt hàng đầu hè cũng xả hàng

Những trường hợp “mắc bẫy” chủ quán như bạn Hoàng Anh không phải ít. Bởi các chủ cửa hàng thường “treo đầu dê bán thịt chó” ngoài một giá, trong một giá. Lý giải điều này chị Hạnh nhân viên bán giầy trên đường Trần Quốc Hoàn cho biết: “Hết mùa đông hầu như các cửa hàng nào cũng giảm giá để thu hồi vốn, năm sau hết mốt khó bán lắm. Treo những băng rôn xả hàng đồng giá để “câu” khách vào mua, nhìn thấy rẻ là ai cũng thích rồi. Còn vào trong này tất nhiên là cũng có đôi giảm nhưng tùy từng đôi mới có giá như treo ở biển thôi”.

Theo tìm hiểu của PV, không chỉ các cửa hàng, shop thời trang bình thường mà những hãng thời trang có “tên tuổi” trên thị trường như: Nem, Empso, Việt Nam xuất khẩu, Chic-Land…cũng đểu giảm giá hàng loạt từ 50-70%. Thậm chí những hãng lớn này còn giảm xuống còn 300 -350 nghìn đồng/ sản phẩm trong khi đó giá gốc của những sản phẩm trên lên đến hơn 1 triệu đồng.

Lỗ cũng bán…

Không chỉ có các mặt hàng thời trang mà những mặt hàng như chăn ga, gối đệm cũng thi nhau giảm giá “lỗ cũng bán”. Trái ngược lại với hàng quần áo những hàng  này thì khách vào mua ít hơn. Chị Quỳnh chủ cửa hàng chăn-ga, gối-đệm trên đường Đại La cho hay: “Tuy treo biển giảm giá như vậy nhưng lượng khách vào mua ít lắm. Giảm giá còn có người vào hỏi chứ không cả ngày không bán được bộ nào ế ẩm quá”.

ảnh (9)
Các cửa hàng chăn - ga, gối - đệm cũng thi nhau xả hàng

Tương tự anh Ngọc chủ của hàng đệm Sông Hồng trên ngã tư sở cũng than thở: “Mặt hàng này chỉ bán được một mùa, chính vì vậy không xả hàng sang năm những mẫu mới về mẫu cũ bán sao được. Cho dù lỗ vốn gặp giá nào cũng phải bán tránh để nhiều hàng tồn”.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng ham đồ rẻ nên nhiều chủ cửa hàng đã triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn để mời chào khách. Có những mặt hàng chăn – ga, gối – đệm đều treo biển giảm giá đến 70% các sản phẩm. Thực chất giảm giá cao nhưng các mặt hàng này vẫn vắng vẻ không người tìm đến.

Những mặt hàng giảm giá, khuyến mại hiện nay rất nhiều, để tránh mua phải hàng “dởm” khách hàng cần lưu ý chọn những hãng thời trang , sản phẩm uy tín để mua, nhất là đối với những mặt hàng giảm từ 50% trở lên kẻo mất tiền oan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.