Thế giới

Đến Hỏa Diệm Sơn trải nghiệm nắng nóng 80 độ C

16/06/2015, 16:01

Người ta có thể làm chín thức ăn khi phơi chúng dưới trời nắng ở Hỏa Diệm Sơn.

6
Hỏa Diệm Sơm từng lấy cảm hứng cho một phân cảnh trong phim Tây Du Ký

  Hỏa Diệm Sơn là một vùng đồi sa thạch màu đỏ cằn cỗi và bị xói mòn thuộc dãy Thiên Sơn, Tân Cương, Trung Quốc.  Hỏa Diệm Sơn nằm gần rìa phía bắc của sa mạc Taklamakan và ở phía đông của thành phố Turpan. Nơi đây được mệnh danh là khu vực nóng nhất Trung Quốc với nhiệt độ lúc nào cũng vào khoảng từ  50°C – 80°C.

2
 Du khách ngắm các nhân vật Tây Du Ký tại Hỏa Diệm Sơn
1
Nhiệt kế được đặt ngay dưới chân núi để du khách có thể theo dõi nhiệt độ thường xuyên

 Trước đây nơi này không có trạm thời tiết để đo nhiệt độ trực tiếp, nhưng hiện nay một trong những nhiệt kế lớn nhất tại Trung Quốc đã được đặt gần kề với dãy Hỏa Diệm sơn này để khách du lịch có thể theo dõi thường xuyên nhiệt độ xung quanh.

3
Nhiệt độ đang ở mức 68 °C 

 Ngoài ra, cái tên Hỏa Diệm Sơn được bắt nguồn từ tiểu thuyết Tây Du Ký của nhà văn thời Ngô Thừa Ân. Tác phẩm nói về hành trình sang Ấn Độ lấy kinh của nhà sư Đường Tam Tạng  (Huyền Trang) hay còn gọi là Đường Tăng. Hỏa Diệm Sơn cũng là một trong những địa danh mà thầy trò Đương Tăng đã đi qua và khi đó họ đã phải tìm cách để đi qua một bức tường lửa trong cuộc hành hương đến Ấn Độ.

6
Nơi đây cũng từng lấy cảm hứng cho một phân cảnh trong phim Tây Du Ký

 Vì nhiệt độ nơi đây quá nóng nên nhiều người đã sáng tạo ra nhiều cách để làm chín thức ăn. Đặc biệt, du khách khá thích thú với đặc sản trứng luộc bằng nồi tự chế, với giá k hoảng 5 nhân dân tệ (khoảng 17.000 đồng)/quả.

5
Dụng cụ luộc trứng đặc biệt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.