Ẩm thực

Đến Lào nhất định phải thưởng thức những món ngon tuyệt này

22/07/2019, 19:00

Là đất nước nằm giữa Thái Lan, Trung Quốc, Myanmar, Việt Nam và Campuchia nên các món ăn của Lào rất giàu hương vị, thảo mộc cũng như các nguyên liệu đơn giản và tươi ngon.

Jaew: Nước chấm cho mọi món ăn Lào

img

Jaew là món nước chấm được sử dụng trong mỗi bữa ăn của người Lào. Có nhiều loại khác nhau, phổ biến;nhất là nước sốt có vị cay với sự kết hợp của hương vị mặn ngọt và mạnh. Theo truyền thống, Jaew được ăn với các món chính như cơm nếp, cũng như các món ăn địa phương khác.

Cơm nếp

img

Gạo nếp là lương thực chính ở Lào và có mặt trong mỗi bữa ăn. Cơm nếp ở Lào;được xiên và nướng trên vỉ tại các đường phố Luông Pha Băng. Các xiên gạo nếp được nhúng vào hỗn hợp trứng, rau thơm và nước chấm rồi nướng. Đây là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời, đặc biệt là vào buổi sáng.

Sai Oua: Xúc xích Lào

img

Xúc xích Lào có hương vị này rất giống với loại xúc xích nổi tiếng từ miền bắc Thái Lan. Đó là một xúc xích heo nướng được thêm vào nhiều loại thảo mộc và gia vị như sả, riềng, ớt đỏ, thì là và rau mùi là những thành phần chính trong xúc xích sai oua. Ở Lào, sai oua thường được ăn kèm với xôi. Xúc xích thịt lợn này có hương vị vô cùng đặc biệt và không cay như xúc xích Thái. Nó rất hoàn hảo để ăn như một bữa ăn nhẹ hoặc một món khai vị.

BBQ Lào

img

Đồ nướng là một phần của văn hóa ẩm thực Lào và được phổ biến rộng rãi ở nước này. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại thịt và cá nướng trên đường phố Luông Pha Băng. Rất nhiều các loại xiên nướng như gà, xúc xích thịt lợn, xúc xích trâu, ếch nướng, cá sông… đều được tìm thấy trên các đường phố ở các thành phố lớn tại Lào.

Trứng

img

Món trứng tráng đơn giản và mịn màng này ngay lập tức thu hút sự chú ý của khá nhiều du khách. Điều làm cho món trứng ốp la Lào này trở nên đáng nhớ là việc cho thêm thì là, cà chua, rau mùi tươi và hành lá vào khiến món ăn không bị ngán và rất thơm.

Salad Luông Pha Băng

img

Các món salad Luông Pha Băng thường đi kèm với dưa chuột, rau diếp, cải xoong, cà chua, bạc hà, rau mùi và một quả trứng luộc. Nước sốt salad là một loại kem nhẹ với hương vị chua ngọt từ nước mắm và các thành phần địa phương khác.

Món tráng miệng Lào

img

Món tráng miệng có nguyên liệu chính là dừa và chuối rất phổ biến ở Lào.

;

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.