Đời sống

Đến lượt Bắc Giang cách ly người về từ tỉnh có ca nhiễm Covid-19

09/04/2020, 08:03

Nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Bắc Giang quyết định sẽ cách ly tập trung tất cả người về từ tỉnh có ca nhiễm Covid-19.

img
Người dân được đưa đón từ cửa khẩu, sân bay bằng xe chuyên dụng, khử trùng trước khi vào khu cách ly tập trung của tỉnh Bắc Giang.

Từ hôm nay (9/4), UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu tất cả công dân Bắc Giang nếu không vì lý do công vụ không được di chuyển đến các tỉnh, TP có dịch (TP Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh khác có ca nhiễm Covid-19).

Trường hợp đặc biệt buộc phải đi đến các địa phương trên, phải báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, thành phố. Khi về phải đi cách ly tập trung 14 ngày; sau đó tiếp tục tự cách ly tại nhà 14 ngày.

Đối với những người từ các tỉnh, thành phố có dịch (TP Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh khác có ca nhiễm Covid-19) về Bắc Giang cư trú (có hộ khẩu thường trú ở Bắc Giang) áp dụng cách ly tại nhà 28 ngày; những người không có hộ khẩu thường trú ở Bắc Giang áp dụng cách ly tập trung 14 ngày.

Những người từ TP Hà Nội đến công tác tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh phải thực hiện khai báo y tế, lịch sử di chuyển 14 ngày trước khi về Bắc Giang với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Nếu mẫu bệnh phẩm âm tính sẽ được Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cấp giấy xác nhận cho phép di chuyển từ nơi tạm trú đến nơi làm việc và ngược lại (chỉ được di chuyển ở 2 địa điểm cố định này). Sau đó từ 7 đến 10 ngày tiếp theo phải xét nghiệm Covid-19 lần 2 (kinh phí xét nghiệm do cá nhân hoặc doanh nghiệp tự chi trả).

Những người từ TP Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh khác có ca nhiễm Covid-19 đến tỉnh Bắc Giang thực hiện công vụ hoặc thực hiện một số công việc cần thiết như phóng viên báo, đài, lái xe chở hàng hóa thiết yếu, chở công nhân, chuyên gia, lắp đặt trang thiết bị y tế, chuyển giao kỹ thuật thuộc lĩnh vực y tế phải liên hệ, thông báo trước cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, nhiều tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Bắc Ninh, Đà Nẵng... cũng đã thông báo áp dụng cách ly công dân đến từ vùng có dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.