Thế giới

Đến lượt công dân Pháp bị phiến quân Hồi giáo cắt đầu

25/09/2014, 14:40

Trong một đoạn video vừa tung lên mạng ngày 24/9, phiến quân Hồi giáo ở Algeria khẳng định đã cắt đầu con tin người Pháp Herve Gourdel.

Trong một đoạn video vừa tung lên mạng ngày 24/9, phiến quân Hồi giáo ở Algeria khẳng định đã cắt đầu con tin người Pháp Herve Gourdel.

Công dân Pháp Herve Gourdel bị phiến quân Hồi giáo bắt ở Algeria - Ảnh: NY Daily News
Công dân Pháp Herve Gourdel bị phiến quân Hồi giáo bắt ở Algeria - Ảnh: NY Daily News

Theo Tuổi trẻ, tổ chức khủng bố Jund al-Khilafah - một nhóm bày tỏ lòng trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) cho biết đã sát hại ông Gourdel, một du khách Pháp đến từ Nice.

Nhóm cực đoan này đã chặt đầu ông Gourdel và tung video lên mạng ngày 24/9 sau khi Pháp từ chối yêu sách ngừng không kích IS ở Iraq.

Thanh niên thông tin, Jund al-Khilifa hay còn gọi là “Các binh sĩ Nhà nước Hồi giáo” bắt cóc ông Gourdel vào ngày 21/9 trong khi ông đang leo núi tại một công viên quốc gia ở Algeria.

Hôm qua, nhóm Jund al-Khilafah đã ra tối hậu thư buộc Pháp phải dừng việc tham gia chiến dịch không kích IS cùng Mỹ ở Iraq trong vòng 24 giờ.

Phản ứng trước vụ việc, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói: “Chúng tôi luôn bên cạnh các bạn và người dân Pháp khi các bạn đau buồn vì sự mất mát khủng khiếp này và khi các bạn đứng lên chống lại khủng bố”.

Pháp là quốc gia đầu tiên tham gia các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu nhắm vào IS ở Iraq, theo AFP. Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố đất nước của ông sẽ tiếp tục công cuộc chống các phần tử cực đoan.

Liên minh châu Âu (EU) cho biết, vụ chặt đầu con tin người Pháp là hành động giết người man rợ thể hiện “quyết tâm của nhóm Jund al-Khilifa có dính líu với IS nhằm theo đuổi và mở rộng chiến lược khủng bố”.

Chính quyền Algeria cũng đã điều động binh sĩ tìm kiếm Gourdel, lên án vụ chặt đầu này, đồng thời tuyên bố quyết tâm chống khủng bố và đảm bảo an toàn cho người nước ngoài.

Thành phố Nice (Pháp), quê nhà của ông Gourdel, khi biết hung tin đã treo cờ rủ tưởng niệm ông.

Thị trưởng Nice Christian Estrosi cho biết gia đình Gourdel đã rất giận dữ và phải chịu đựng nỗi đau không nói nên lời trước cái chết của ông.

PV (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.