Hồ sơ tài liệu

Đến lượt Donald Trump tố ông Obama "đạo văn"

29/07/2016, 13:25
image

Ông Trump đã cáo buộc ông Obama "ăn cắp ý tưởng" câu nói trong bài phát biểu tuần trước của mình.

trump-nato

Ông Trump đã cáo buộc ông Obama "ăn cắp ý tưởng" câu nói trong bài phát biểu tuần trước của mình.

Tổng thống Obama vừa có bài phát biểu tại Đại hội đảng Dân chủ được tổ chức ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania.

Điều đáng chú ý là ngay sau đó, trên mạng xã hội Twitter, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã “tố” ông Obama “đạo văn” bài diễn văn mà tỷ phú này thể hiện tại đại hội đảng Cộng hòa diễn ra vào tuần trước.

Theo Independent, trong bài diễn văn của mình, ông Obama có nói: “Đó không phải là nước Mỹ mà tôi biết”. Trước đó một tuần, ông Trump cũng dùng chính xác câu này trong bài phát biểu: “Chúng ta không chấp nhận tình trạng hiện tại của đất nước bởi vì điều đó quá khó để thay đổi. Đó không phải nước Mỹ mà tôi biết.”

Như để đáp trả giúp vợ từng bị chỉ trích vì nghi vấn đạo văn của Phu nhân Tổng thống Obama, ông Trump đã ngay lập tức tố cáo ông Obama trên Twitter. Ông viết: “Thật vinh dự khi Tổng thống đạo một dòng trong bài phát biểu của tôi tuần trước. Đám đông giận dữ đâu rồi?”

Tuy nhiên, nếu theo như suy nghĩ này, thì không phải ông Obama đã “đạo văn” của ông Trump mà chính ứng viên đảng Cộng hòa đã “ăn cắp ý tưởng” từ Tổng thống Mỹ. Bởi lẽ, ông Obama đã sử dụng cụm từ này rất nhiều lần. Thậm chí, ông cũng không phải người đầu tiên sử dụng cụm từ “nước Mỹ mà tôi biết” bởi cựu Tổng thống George W. Bush cũng từng khá nhiều.

Trước đó 1 tuần, bà Melania Trump - vợ ứng viên Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu tại ngày họp đầu tiên của Đại hội Đảng Cộng hòa. Bài phát biểu này bị phát hiện có nhiều đoạn giống đến kinh ngạc bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tại Đại hội đảng Dân chủ để ủng hộ ông Obama tranh cử Tổng thống năm 2008.

 Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.