Hồ sơ tài liệu

Đến lượt Tổng thống Obama bị Wikileaks tiết lộ email cá nhân

21/10/2016, 10:06
image

Wikileaks vừa công khai một loạt email cũng như địa chỉ email bí mật của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Obama1

Wikileaks vừa công khai một loạt email cũng như địa chỉ email bí mật của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

RT ngày 21/10 đưa tin, mới đây, Wikileaks vừa tiết lộ hàng loạt email liên quan đến Tổng thống Barack Obama, trong đó có những email được gửi từ địa chỉ email bí mật của Tổng thống Mỹ.

Đây là lần đầu tiên Wikileaks công khai email cá nhân của ông Obama – tài khoản có địa chỉ bobama@ameritech.net, được ông sử dụng trước khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2008.

Trong số đó có một email gửi ngày 30/10/2008 từ cố vấn John Podesta, hiện là người đứng đầu chiến dịch tranh cử 2016 của bà Hillary Clinton. Nội dung của email này thảo luận về đội ngũ chuyển đổi kinh tế, giải thích lý do tại sao ông Obama cần thiết lập lại đội ngũ này trước khi bắt đầu nhiệm kỳ vào tháng 1/2009.

>>> Xem thêm video Tổng thống Obama làm phó nháy bất đắc dĩ cho cựu Tổng thống Bush:

Bên cạnh đó, trong một email được gửi đi lúc 19h39 vào đêm bầu cử cuối cùng năm 2008, chỉ 21 phút trước khi truyền hình công bố ông Obama trở thành Tổng thống Mỹ. Trong email này, ông Podesta đã nhắc ông Obama về những ưu, khuyết điểm của lời mới đến dự cuộc họp G20 vào ngày 15/11 với Tổng thống Bush đương nhiệm. Cuộc họp này sẽ diễn ra chỉ 11 ngày sau cuộc bầu cử, là “cơ hội để ông sớm có thể đánh giá được vị trí các nhà lãnh đạo từ các nền kinh tế quan trọng khác”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.