Ẩm thực

Đến Mông Cổ đừng bỏ lỡ những món ăn ngon tuyệt này

16/07/2019, 18:00

Ẩm thực Mông Cổ chịu ảnh hưởng nhiều từ khí hậu lục địa cũng như từ văn hóa Nga và Trung Quốc. Thịt ngựa, yak, thịt bò, thịt cừu và thậm chí cả lạc đà là những món ngon rất được ưa chuộng.

1. Khorkoose

img

Đây là món thịt cừu hầm nhừ với cà rốt, hành tây và khoai tây. Điểm đặc biệt của món ăn này là trong quá trình nấu, những viên đá mịn được đặt trong nồi để thúc đẩy quá trình nấu nhanh hơn.

2. Buuz

img

Là một biến thể của bánh bao gồm bột nhào, chứa đầy thịt bò hoặc thịt cừu băm nhỏ, trộn với hành tây, tỏi và hạt tiêu, sau đó đem hấp. Bánh có mùi vị khá giống với bánh bao, tuy nhiên, đậm đà và cay hơn một chút.

3. Boodog

img

Món ăn là dê nguyên con, với những viên đá nóng, hành tây và khoai tây nhồi vào bên trong nó, để nó được nấu chín từ trong ra. Đây là món ăn truyền thống của Mông Cổ, rất lành mạnh, có mùi thơm và hương vị thịt đặc biệt đậm đà.

4. Tsuivan

img

Là món mì nấu với thịt lợn, thịt bò hoặc thịt cừu cùng một ít bắp cải, hành tây và cà rốt. Món ăn rất ngon với độ mềm của món hầm hòa quyện với hương vị đậm đà của các loại rau để tạo ra hương vị độc đáo.

5. Guriltai Shul

img

Món ăn truyền thống này về cơ bản là súp thịt cừu hoặc kho ăn kèm với mì và rau. Công thức đích thực yêu cầu nhiều thịt mỡ, mặc dù thịt thăn cũng có thể được sử dụng. Món ăn rất hấp dẫn với độ chua của súp, thường được chế biến với sữa đông làm từ sữa yak, và thịt cừu tươi.

6. Budaatai ​​khuurga

img

Món ăn gồm cơm nấu với thịt cừu hoặc thịt bò băm nhỏ, hành tây, bắp cải, cà rốt và ớt chuông. Thực phẩm đầy đủ này có thể được phục vụ cả vào bữa trưa hoặc bữa tối.

7. Chanasan Makh

img

Những miếng thịt cừu lớn được hầm nhừ trong nước muối; thường được dùng cho bữa sáng. Món ăn có độ giòn cân bằng, nhưng có thể được làm cay bằng cách nhúng vào sốt cà chua và rắc hạt tiêu.

8. Airag

img

Là món sữa của ngựa được lên men và phục vụ như một loại đồ uống có cồn nhẹ. Nó có một chút vị chua, nhưng là một nguồn vitamin và khoáng chất tuyệt vời.

9. Gambirimg

Món ăn gồm bột nhào chứa đầy bơ và đường, nấu chín như bánh kếp và ăn kèm với thạch hoặc mứt. Phần tuyệt nhất của món tráng miệng này là bạn có thể kiểm soát lượng đường hoặc mứt bạn muốn. Sô cô la hoặc trái cây cũng có thể được sử dụng như topping.

10. Ul Boov

img

Loại bánh này là đặc sản truyền thống của ẩm thực Mông Cổ, những chiếc bánh này chứa đầy đường hoặc kem, trông chúng khá giống với những chiếc đế giày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.