Xã hội

Đền Ngọc Sơn, Văn Miếu- Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long mở cửa trở lại

07/02/2020, 10:20

Các di tích tại Hà Nội như đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu -Quốc Tử Giám… đồng loạt mở cửa trở lại sau 1 ngày tạm đóng vì Corona.

img
Khách nước ngoài vui vẻ chụp ảnh cùng tình nguyện viên phát khẩu trang trước cửa đền Ngọc Sơn

Ngày 7/2, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại Hà Nội lại tiếp tục mở cửa trở lại đón khách tham quan, du lịch. Khách tới tham quan không còn thấy những tấm biển di tích ngừng phục vụ khách để chống dịch nCoV như 2 ngày trước đó.

Đại diện Ban quản lý di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám cho biết: Di tích mở cửa trở lại từ chiều 6/2. So với mọi năm, lượng khách du lịch không quá đông nhưng cũng đã có tín hiệu tích cực, khả quan hơn so với những ngày đầu năm mới 2020.

img
Nhóm du khách nước ngoài trước cửa khu di tích Hoàng thành Thăng Long

Đại diện Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội cho biết: Các điểm tham quan ở thủ đô chỉ tạm dừng để tiến hành vệ sinh và phun thuốc khử trùng. Sau khi công việc hoàn thành, các điểm đã đi vào hoạt động bình thường.

Trước đó, để phòng tránh dịch bệnh do virus Corona gây ra, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã tạm dừng tổ chức lễ hội và đón khách tham quan để tránh tập trung đông người. Đặc biệt, tạm dừng đón khách tham quan và các hoạt động văn hoá tại các di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp theo nhiệm vụ phân công) để tránh tập trung đông người.

Tuy nhiên, tại Thông báo số 43/TB-VPCP, ban hành ngày 6/2/2020 thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra nêu rõ: Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch tiếp tục chỉ đạo dừng hẳn các lễ hội chưa khai mạc và giảm hẳn quy mô các lễ hội đang diễn ra tại các địa phương; chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh đã công bố dịch bệnh để thực hiện việc dừng tất cả các lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc; các khu di tích, danh lam thắng cảnh hoạt động bình thường và phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.