Ẩm thực

Đến Philippines cổ vũ tuyển Việt Nam nhớ thưởng thức món ăn kỳ lạ này

05/12/2019, 12:00

Mỗi quốc gia đều có những món ăn địa phương khiến cho du khách nước ngoài cảm thấy không muốn ăn thử dù chỉ một lần, và Philippines cũng không phải là một ngoại lệ.

1. Balut

img

Balut hay còn gọi là trứng vịt lộn, cũng giống như Việt Nam, đây là món ăn đường phố nổi tiếng nhất khi ghé thăm Philippines. Điều đáng nói nhất là người dân ở đây tin rằng Balut là "thần dược chuyện ấy". Mặc dù có vẻ ngoài đáng sợ nhưng hương vị thực sự không tệ chút nào.

2. Xúc xích Marshmallow

img

Trẻ em thích ăn xúc xích và kẹo dẻo, tại sao không thử kết hợp cả 2 lại với nhau? Thế là Hotdog Marshmallow ra đời, thường được phục vụ tại các bữa tiệc sinh nhật của trẻ. Sự kết hợp này có mùi vị lạ, trẻ em khá thích nhưng điều khiến người lớn chú ý là hình dáng bên ngoài có một chút gì đó hơi đáng sợ.

3. Súp số 5

img

Súp số 5 đặc biệt khiến người nước ngoài cảm thấy kinh khủng khi nó được làm từ bộ phận sinh dục của bò. Món này cũng được người dân Philipines tin rằng sẽ làm cho đàn ông mạnh mẽ hơn.

4. Đầu gà

img

Người Philippines ăn tất tần tật mọi thứ của con gà, kể cả đầu gà. Những chiếc đầu gà được tẩm ướp gia vị thơm phức, sau đó xiên que rồi nướng lên. Món này thường bán ở nhiều quầy trên đường phố. Đầu gà không có thịt nhưng người ta vẫn thích gặm cho vui miệng.

5. Chicharon Bulaklak

img

Nếu không thích đồ chiên, có lẽ du khách không nên đến Philippines. Người Philippines chiên tất cả mọi thứ có thể ăn được. Và Chicharon bulaklak cũng được chiên như vậy, đây là món ăn làm từ ruột lợn, thường ăn kèm với ớt, hành tây và rưới thêm một chút giấm.

6. Adidas

img

Giống như hầu hết người châu Á, người Philippines thích ăn chân gà, họ gọi là "adidas", được đặt tên theo tên của hãng giày nổi tiếng. Hầu hết các loại thịt ăn được trên chân gà bao gồm da, gân và cơ, chúng kết cấu giòn giòn khiến nhiều người cảm thấy thích.

7. Dơi hầm trái cây

img

Đây là loại dơi chuyên ăn hoa quả, thế nên thịt của nó có vị ngọt tự nhiên rất ngon. Những con dơi này là món ngon ở nhiều vùng nông thôn Philippines. Ngoài việc bắt làm thức ăn thì chúng còn bị săn lùng để lấy da.

8. Kamaru

img

Kamaru hay còn gọi là dế chiên, chúng có hương vị tuyệt vời. Những con dế này thường sống ở cánh đồng lúa, ăn gạo và lá là chủ yếu nên vị của thịt dế rất ngon. Sau khi chiên hoặc nướng, chỉ cần rắc thêm một chút muối là thưởng thức được ngay.

9. Tuslob-buwa

img

Món ăn này được làm từ não lợn, gan hoặc ruột (tùy chọn), trộn với hành tây, dầu, nước tương, nước mắm và các loại gia vị khác.

10. Tamilok

img

Tamilok là một con sâu gỗ có vị giống như hàu. Đây là một món ngon nổi tiếng được tìm thấy trên hòn đảo xinh đẹp Palawan. Mặc dù trông giống như một con sâu, nhưng nó thực sự là động vật thân mềm, được tìm thấy bên trong rừng ngập mặn. Hình dáng bên ngoài của nó có thể khiến nhiều người sợ nhưng hương vị thì không có chỗ nào chê được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.