Du lịch

Đến Sa Pa ngắm thiên đường tuyết dịp Lễ hội mùa đông 2022

05/12/2022, 10:25

Sa Pa mùa này không chỉ níu chân du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ với sương mù huyền ảo, mây quyện đỉnh núi mà còn bởi Lễ hội mùa đông 2022.

Đến Sa Pa tận hưởng "Thiên đường tuyết rơi"

Đến Sa Pa trong tháng cuối cùng của năm 2022, du khách sẽ được đắm mình trong các hoạt động văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí đầy thú vị của Lễ hội mùa đông Sa Pa năm 2022 với chủ đề “Thiên đường tuyết rơi” dự kiến sẽ khai mạc vào 19h30 ngày 23/12 tại sân Quần thị xã Sa Pa.

img

Thiên đường tuyết rơi ở Sa Pa hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch mùa Đông 2022

Đáng chú ý, từ ngày 23 - 25/12 sẽ có các hoạt động: Tái hiện không gian tuyết kết hợp giới thiệu sinh hoạt văn hóa các dân tộc Lào Cai; trải nghiệm không gian tuyết Sa Pa tại khuôn viên Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh; chương trình nghệ thuật thực cảnh “Sa Pa lặng lẽ yêu - The Mong Show", tái hiện không gian văn hóa dân tộc Mông Sa Pa xưa.

Đặc biệt, đến Sa Pa dịp này, du khách có thể may mắn ngắm được tuyết thật rơi trên đỉnh Fansipan. Và nếu như thời tiết không thuận lợi để có tuyết, khu du lịch trên nóc nhà Đông Dương vẫn sẽ chuẩn bị sẵn cả tuyết nhân tạo cho bạn tha hồ check-in “sống ảo” cùng với nhiều hoạt động đón Giáng sinh và trải nghiệm thú vị khác.

Đây cũng là phần nổi bật nhất trong chương trình "Fansipan - Thiên đường tuyết rơi" tổ chức tại Ga đi cáp treo Fansipan Legend từ ngày 10/12/2022 đến hết kỳ nghỉ lễ tết Dương lịch.

Được biết, đây là lễ hội thường niên tổ chức ở Sa Pa mang đến cho vùng đất vốn bình lặng này một mùa đông nhộn nhịp hơn, ấm áp hơn.

img

Từ Hà Nội đi Sa Pa, xe khách giường nằm có lẽ là lựa chọn tiện nghi nhất với nhiều ưu đãi và trải nghiệm thú vị

Có lẽ, giống như các năm trước, hành trình đến lễ hội mùa đông Fansipan sẽ “đốn tim” khách du lịch ngay từ khi bước lên tàu ở ga Tàu hỏa leo núi Mường Hoa, ngắm cảnh cả Thung lũng Mường Hoa chìm trong sương.

Để đến khi ra khỏi ga cáp treo Fansipan, du khách sẽ vỡ òa trước khung cảnh trắng xóa của “Thiên đường tuyết rơi”. Đi vào ngay trung tâm sự kiện sẽ bắt gặp cây thông khổng lồ cùng nhiều hộp quà đầy màu sắc xếp chồng lên nhau.

Du khách cũng đừng quên ghé tháp đồng hồ ở ga cáp treo để check – in con đường phong lá đỏ rực rỡ như khung cảnh mùa thu Hàn Quốc.

Và dừng chân ở không gian chợ vùng cao với những căn nhà sàn, mái lợp lá phủ tuyết, được lấy cảm hứng từ ngôi làng cổ Shirakawa-go (Nhật Bản) thưởng thức những món ăn dân dã, nóng hổi xua tan giá rét như ngô nướng, khoai nướng, cơm lam,…

Du khách cũng có thể bắt gặp những ông già Noel vui tính, thân thiện sẵn sàng cùng chụp ảnh giúp du khách lưu thêm nhiều kỉ niệm khi tới Sa Pa dịp này.

Với Lễ hội mùa đông 2022 “Thiên đường tuyết rơi”, thị xã Sa Pa kỳ vọng sẽ tạo ra sản phẩm du lịch mới, thu hút khách du lịch; đồng thời bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc địa phương.

img

Được biết, hãng xe Interbus Lines vừa cho ra mắt 2 mẫu xe mới là InterDoremon và InterPikachu với những thú bông mềm mại, ấm áp bên trong khoang hành khách

Đi gì đến Sa Pa?

Để di chuyển đến Sa Pa, du khách miền Trung và miền Nam có thể di chuyển bằng máy bay ra Hà Nội, của các hãng hàng không giá rẻ như VietJet, Jetstar, Bamboo hay hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và nên săn vé sớm để nhận được nhiều ưu đãi và giá vé rẻ hơn.

Từ Hà Nội đi Sa Pa, du khách có thể đi bằng xe khách hoặc tàu hoả. Nếu di chuyển bằng tàu hoả, được biết, để đáp ứng nhu cầu khách du lịch mùa thu Sa Pa tăng cao, đường sắt sẽ tổ chức chạy hàng ngày đôi tàu khách SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai.

Cụ thể, từ ngày 13/10/2022 chạy hàng ngày tàu SP3 xuất phát ga Hà Nội lúc 22h00, đến ga Lào Cai lúc 5h55.

Từ ngày 14/10/2022, chạy hàng ngày tàu SP4 xuất phát ga Lào Cai lúc 21h30, đến ga Hà Nội lúc 5h25.

Cùng đó duy trì chạy đôi tàu SP1/SP2 trên tuyến Hà Nội - Lào Cai. Tàu SP1 chạy thứ 6 hàng tuần, xuất phát ga Hà Nội lúc 21h35, đến ga Lào Cai lúc 5h15. Tàu SP2 chạy chủ nhật hàng tuần, xuất phát ga Lào Cai lúc 20h55, đến ga Hà Nội lúc 4h35.

Từ TP Lào Cai để di chuyển lên Sa Pa, du khách có thể di chuyển bằng xe bus số 01 và đường sắt cũng cung cấp dịch vụ bán vé xe buýt từ ga Lào Cai đến thị xã Sa Pa và ngược lại, giá vé 55.000 đồng/người/lượt. Các điểm đón, trả khách tại thị xã Sa Pa trong bán kính 2km tính từ nhà thờ Đá.

img

Du khách cũng có thể nhờ nhà xe đặt combo dịch vụ bao gồm: đi lại, ngủ nghỉ, ăn uống cũng như giá vé các điểm du lịch vừa tiện lợi vừa thêm nhiều ưu đãi, tiết kiệm chi phí

Để tiện lợi hơn, du khách nên lựa chọn xe khách để di chuyển thẳng từ Hà Nội - Sa Pa, một số nhà xe nổi tiếng chạy tuyến này như: Interbus Lines, Sao Việt hay Hà Sơn - Hải Vân,… với nhiều lựa chọn giường nằm (giường đơn, giường đôi hay cabin tình yêu). Trên xe được trang bị nhiều tiện ích như: tivi, ổ cắm sạc điện thoại thông minh, rèm riêng tư, điều hoà, nước uống,…

Thời gian di chuyển khoảng 5 - 6 tiếng đồng hồ với giá vé dao động từ 260 - 360 nghìn đồng/người/lượt. Du khách có thể tìm số Hotline của các hãng xe này thông qua tìm kiếm trên google.

Được biết, dịp này, hãng xe Interbus Lines đang cung cấp thêm 2 mẫu xe mới gồm Interdoremon và Interpikachu với những hình dán Doremon và Pikachu ngộ nghĩnh bên ngoài xe. Chưa hết, ngay bên trong khoang hành khách cũng được đặt những thú bông và chăn hình Doremon và Pikachu mềm mại, ấm áp giúp du khách có trải nghiệm êm ái suốt nhiều tiếng đồng hồ trên xe chờ đến với vùng đất Sa Pa thơ mộng.

Chị Trần Thị Huyền (du khách đến Sa Pa) chia sẻ: Cách đây 1 tuần, gia đình tôi đã có dịp ghé Sa Pa và trải nghiệm chuyến xe Interbus Lines Doremon, trang trí rất bắt mắt và trẻ trung, tụi nhỏ nhà tôi rất thích thú, quãng đường di chuyển giống như một hành trình đầy “cổ tích”, chưa kể, dịch vụ tiện nghi cũng rất hiện đại, rất đáng để trải nghiệm.

Và cho biết thêm, nếu du khách mua vé khứ hồi đặt qua app sẽ được giảm từ 40-100.000 đồng, tuỳ loại giường nằm.

Chị Huyền cũng chia sẻ kinh nghiệm về lựa chọn nơi lưu trú, chị cho biết, Sa Pa hiện nay đã trở thành một điểm du lịch rất mạnh do đó, sẽ không quá khó khăn để tìm khách sạn, homestay. Tuy nhiên, khách du lịch nên nhờ nhà xe tư vấn và đặt dịch vụ combo trọn gói theo nhu cầu, giá tiền (với các dịch vụ như: di chuyển, nơi ăn nghỉ, vé vui chơi tại các điểm du lịch ở Sa Pa,…) sẽ tiện lợi và yên tâm hơn bởi mọi vấn đề phát sinh đều có nhân viên hỗ trợ xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.