Đi ++

Đến Sa Pa tận hưởng đêm Trăng rằm lớn nhất Tây Bắc

01/09/2022, 16:20

Sa Pa mùa này không chỉ níu chân du khách bởi những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín mà còn bởi lễ hội Trăng rằm lớn nhất Tây Bắc đầy sôi động.

Sa Pa mùa hội Trăng rằm lớn nhất Tây Bắc

Đến Sa Pa dịp đầu tháng 9, du khách sẽ được hoà mình trong không khí nhộn nhịp, sôi động của người dân bản địa bên những mô hình đèn Trung thu khổng lồ chuẩn bị cho lễ hội Trăng rằm lớn nhất Tây Bắc.

img

Lễ hội rước đèn lớn nhất Tây Bắc sẽ được tổ chức tại Sa Pa dịp Rằm Trung thu hứa hẹn mang đến không khí sôi động, ngập tràn sắc màu

Rằm Trung thu năm nay rơi vào ngày 9/9 dương lịch, tức chỉ còn khoảng một tuần nữa, “thị trấn sương mù” sẽ diễn ra Lễ hội rước đèn, nơi biểu diễn của những chiếc đèn Trung thu độc đáo, rực rỡ, đầy sắc màu do các tổ dân phố, trường lớp và doanh nghiệp trên địa bàn thị xã thiết kế.

Mỗi chiếc đèn với những biểu tượng đặc sắc và khổng lồ mang thông điệp về cuộc sống, về du lịch Sa Pa chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách.

Đến Sa Pa thời điểm này, du khách còn được đắm mình bên những thửa ruộng bậc thang uốn lượn như những dải lụa khổng lồ màu vàng óng đương mùa lúa chín.

Đi bộ xuyên qua những thảm lúa trải dài trên con đường nhỏ hẹp, chênh vênh nằm sát bờ ruộng, du khách sẽ cảm nhận được từng chuyển động nhẹ nhàng của những cây lúa khẽ trở mình vui đùa cùng làn gió, tạo ra làn hương đồng nội thanh mát, xua tan mọi mệt mỏi, buồn phiền nơi phố thị xô bồ.

Du khách cũng có thể bắt gặp những người dân H'Mong đi gặt lúa, nhẹ nhàng hoà vào cuộc sống lao động đời thường của người dân bản địa, chào hỏi họ dăm ba câu chuyện, thậm chí có thể ngỏ lời trải nghiệm gặt lúa cùng người dân để có thêm những kỉ niệm tuyệt vời cho chuyến đi.

Du khách có thể tới bản Lao Chải, Tả Van (cách thị trấn Sa Pa chừng 8km) nằm liền kề nhau dọc thung lũng Mường Hoa thơ mộng để ngắm lúa chín. Hoặc đi xa hơn, có thể bắt gặp bãi đá cổ, xã Hầu Thào, bản Ý Linh Hồ, bản Tả Phìn, bản Cát Cát với những thửa ruộng bậc thang mang vẻ đẹp hoang sơ và bình yên.

Chưa hết, đến Sa Pa dịp này, du khách sẽ được thưởng thức chuỗi sự kiện trong Lễ hội mùa thu mà thị xã Sa Pa tổ chức.

Đáng chú ý là sự trở lại của Giải Marathon vượt núi Quốc tế với số lượng người đăng ký tham gia lên đến khoảng 5.000 người, sau 2 năm phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đây là giải chạy hết sức đặc biệt đã được giới chuyên môn của thế giới đánh giá là Giải marathon thách thức nhất hành tinh khi các vận động viên tham gia sẽ phải thử sức với cự ly siêu đẳng dài 160km đường núi rất đặc thù. Dù có sẵn cung đường với điểm đầu và điểm cuối nhưng quá trình di chuyển, vận động viên sẽ không thể tìm được bất cứ đường mòn nào mà phải sẵn sàng chạy trên những sống lưng của ruộng bậc thang, có lúc lại phải trèo đèo lội suối.

Theo Ban tổ chức, cung đường dài, địa hình hiểm trở, do đó, các vận động viên sẽ phải xuất phát lúc 2h sáng với những chiếc đèn pin đeo trên trán để dò đường, tham gia giải chạy sẽ là một thử thách đáng nhớ của mỗi du khách.

Song song với giải chạy Marathon đã tổ chức được 7 năm, mùa thu năm nay sẽ là năm đầu tiên Sa Pa tổ chức giải đua xe đạp “Đua trên mùa vàng”, khi thành công sẽ hướng đến tổ chức thường niên như là một trong những sản phẩm du lịch gắn với Danh thắng ruộng bậc thang Sa Pa.

Cùng với Lễ hội trên ruộng bậc thang với chương trình khai mạc gắn với sự kiện ngày Quốc khánh 2/9 có tên gọi “Đêm hội mùa vàng” sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch ruộng bậc thang thú vị và lễ hội cơm mới của đồng bào các dân tộc sinh sống dọc Thung lũng Mường, hoà cùng các điệu múa và sinh hoạt của người dân tại đây.

img

Sa Pa dịp này còn thu hút du khách bởi những thửa ruộng bậc thang vàng óng đương mùa lúa chín

Những điều cần biết khi du lịch Sa Pa

Để di chuyển đến Sa Pa, du khách miền Trung và miền Nam có thể di chuyển bằng máy bay ra Hà Nội, của các hãng hàng không giá rẻ như VietJet, Jetstar, Bamboo hay hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, và nên săn vé sớm để nhận được nhiều ưu đãi và giá vé rẻ hơn.

Từ Hà Nội đi Sa Pa, du khách có thể đi bằng xe khách hoặc tàu hoả. Nếu di chuyển bằng tàu hoả, được biết, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp nghỉ lễ 2/9 tới, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tăng chuyến tàu chạy cho tuyến Hà Nội - Lào Cai với tàu tàu SP3 tại ga Hà Nội đi ga Lào Cai các ngày 31/8 và 1, 2/9/2022; Tàu SP4 chạy tại ga Lào Cai đi ga Hà Nội các ngày 3 và 4/9/2022, thời gian di chuyển từ 6-8 tiếng.

Đồng thời, vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5% - 7% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên, đoàn viên công đoàn…

Từ Ga Lào Cai để di chuyển lên Sa Pa, du khách có thể di chuyển bằng xe bus số 01 với giá vé khoảng 30.000 đồng/người/lượt, thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng đồng hồ.

img

Interbus Lines là một trong những hãng xe khách được nhiều dukhách lựa chọn khi di chuyển du lịch Sa Pa

Để tiện lợi hơn, du khách nên lựa chọn xe khách để di chuyển thẳng từ Hà Nội - Sa Pa, một số nhà xe nổi tiếng chạy tuyến này như: Interbus Lines, Sao Việt hay Hà Sơn - Hải Vân,… với nhiều lựa chọn giường nằm (giường đơn, giường đôi hay cabin tình yêu). Trên xe được trang bị nhiều tiện ích như: tivi, ổ cắm sạc điện thoại thông minh, rèm riêng tư, điều hoà, nước uống,…

Thời gian di chuyển khoảng 5 - 6 tiếng đồng hồ với giá vé dao động từ 280 - 360 nghìn đồng/người/lượt. Du khách có thể tìm số Hotline của các hãng xe này thông qua tìm kiếm trên google, đồng thời có thể nhờ nhà xe đặt dịch vụ combo trọn gói du lịch Sa Pa ( với các dịch vụ như: di chuyển, nơi ăn nghỉ, vé vui chơi tại các điểm du lịch ở Sa Pa,…).

Sa Pa hiện nay đã trở thành một điểm du lịch rất mạnh do đó, sẽ không quá khó khăn để lựa chọn một nơi lưu trú. Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc ngắm lúa chín, du khách có thể chọn homestay gần các bản ở Thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn hay Cát Cát.

“Vận tải hành khách hiện nay đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển du lịch tại Sa Pa, không chỉ làm nhiệm vụ đưa đón du khách mà còn góp phần quảng bá du lịch, văn hoá nơi đây. Đồng thời, dịch vụ combo du lịch Sa Pa do một số hãng xe phát triển cũng góp phần rất lớn trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội – du lịch trên địa bàn. Thị xã đang nỗ lực đáp ứng hạ tầng giao thông, bãi đỗ các phương tiện nhằm giúp các nhà xe thuận lợi trong việc đưa đón khách, nhất là trong các dịp cao điểm du lịch”, lãnh đạo thị xã Sa Pa chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.