Du lịch

Đến Sa Pa tháng 3 ngắm muôn sắc hoa

03/03/2023, 15:09

Mỗi mùa Sa Pa có nét quyến rũ riêng, nhưng đến với mảnh đất này mùa xuân, du khách sẽ được ngắm Sa Pa với “chiếc áo rực rỡ” nhất của muôn hoa.

Sa Pa tháng 3 mùa hoa gọi

Mùa xuân Sa Pa, ngoài hoa đào nở như làn môi chúm chím cười duyên và đôi má hồng của thiếu nữ miền sơn cước còn nổi bật với sắc trắng tinh khôi của hoa lê, hoa mận; sắc vàng rực của hoa cải hay hồng đỏ của hoa đỗ quyên. Chắc hẳn sẽ là điểm đến tuyệt vời dành cho du khách trong dịp đặc biệt mùng 8/3 sắp tới.

img

Đến Sa Pa tháng 3 sẽ được ngắm nhìn thành phố thơ mộng này tràn ngập trong sắc hoa. Ảnh minh hoạ

Chọn đi Sa Pa tháng 3, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh một mùa xuân rực rỡ, tiết trời đã bớt đi sự lạnh giá của tháng mùa Đông trước đó, lấp lánh những tia nắng vàng và nhiệt độ ấm áp hơn.

Thông tin từ Trung tâm văn hoá thể thao và du lịch thị xã Sa Pa cho biết, hướng tới Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa vào tháng 10/2023, ngày hôm nay (3/3), thị xã Sa Pa sẽ tổ chức khai mạc Lễ hội mùa hè và Lễ hội tình yêu mở đầu cho chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trong năm 2023.

Theo đó, các hoạt động trong chuỗi sự kiện mùa hè bao gồm: khai mạc Lễ hội mùa hè vào tối 3/3. Phát động và thực hiện phong trào thi đua toàn dân chung tay xây dựng thương hiệu “Sapa – Khu du lịch quốc gia Sạch – Đẹp – Văn minh” vào 14h00 ngày 05/3; Lễ hội Đền Mẫu Sơn – Mẫu Thượng – Mẫu Fansipan từ ngày 20-22/4; Ngày hội văn hóa các dân tộc tại thị xã Sapa lần thứ I dự kiến ngày 22-23/4; Lễ hội tình yêu và Festival hoa hồng, hoa Fansipan tối ngày 28/4; Lễ hội Mộng Mị Sapa chiều 29/4 và sáng 30/4 cùng hàng loạt các chương trình đặc sắc khác…

Tháng 3, Sa Pa có thể không còn hoa đào nhưng sẽ là cơ hội để du khách đắm chìm trong những vườn mận nở hoa trắng muốt và lưu giữ kỉ niệm bằng những bức ảnh nghệ thuật từ các nhiếp ảnh gia vùng bản địa. Bạn cũng có thể hoá thân thành những cô gái Mông hờ hững ngồi bên hiên nhà ngắm vườn mận trắng hay tung tăng xoè váy đùa vui với những nhành hoa.

Đây cũng là thời điểm thích hợp để săn mây trên đỉnh Fansipan khi thời tiết ấm lên, trời xanh hơn và những biển mây bồng bềnh trôi. Từ cabin cáp treo, nhìn xuống dãy Hoàng Liên Sơn, du khách sẽ trầm trồ trước hương sắc đỏ hồng, vàng rực của hoa đỗ quyên ẩn hiện trong sắc xanh bạt ngàn của núi rừng. Dãy núi này được mệnh danh là vương quốc hoa đỗ quyên với hơn 40 loài khác nhau. Ngay trên khu du lịch Fansipan Legend, du khách còn được ngắm cận cảnh và sờ nhẹ trên những cánh hoa mịn màng. Lỡ có ai quá si mê loài hoa này, có thể tìm mua cây giống tại những sạp hàng ở khuôn viên lối ra của khu du lịch.

Tháng 3 cũng là dịp Sa Pa vào mùa nước đổ, các thửa ruộng bậc thang bắt đầu một mùa vụ mới, hình ảnh người nông dân cần cù cấy những hàng mạ non tạo nên bức tranh sơn thuỷ tuyệt đẹp.

Đến Sa Pa dịp tháng 3, thăm những bản làng thơ mộng như Lao Chải, Cát Cát, hay ngay cổng vào khu du lịch Sun World Fansipan Legend, du khách còn có cơ hội hoà mình vào vườn hoa cải vàng ruộm, hít thở khí trời giúp lòng nhẹ bẫng, xua tan những xô bồ của cuộc sống.

img

Những chiếc xe của hãng xe Interbuslines được trang trí bắt mắt với nhiều hình dán ngộ nghĩnh

Đi gì đến Sa Pa?

Để di chuyển đến Sa Pa, du khách miền Trung và miền Nam có thể di chuyển bằng máy bay ra Hà Nội, của các hãng hàng không giá rẻ như VietJet, Jetstar, Bamboo hay hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines nên săn vé sớm để nhận được nhiều ưu đãi và giá vé rẻ hơn.

Từ Hà Nội đi Sa Pa, du khách có thể đi bằng xe khách hoặc tàu hoả. Nếu di chuyển bằng tàu hoả, khi đến ga TP Lào Cai, du khách có thể di chuyển bằng xe bus số 01 lên Sa Pa.

Để tiện lợi hơn, du khách nên lựa chọn xe khách để di chuyển thẳng từ Hà Nội - Sa Pa với nhiều lựa chọn giường nằm (giường đơn, giường đôi hay cabin tình yêu).

Anh Nguyễn Hoàng Hải (quận Cầu Giấy, Hà Nội), du khách tới Sa Pa cho biết, hầu như năm nào anh cũng cùng gia đình, bạn bè đi du lịch ở Sa Pa 2-3 lần và lựa chọn xe khách để di chuyển từ Hà Nội đi Sa Pa chỉ mất khoảng hơn 5 tiếng đồng hồ.

“Tôi thường lựa chọn xe khách cabin tình yêu của Công ty Cổ phần Inter bus lines để đảm bảo chuyến đi được thoải mái, riêng tư nhất cho các thành viên gia đình. Mỗi cabin được trang bị nhiều tiện ích như: ổ cắm sạc điện thoại thông minh, rèm riêng tư, điều hoà, nước uống, chăn và gấu bông để ôm ngủ. Tụi trẻ nhà tôi đặc biệt thích mấy bạn gối ôm hình pikachu, doremon được hãng trang bị trên xe”, anh Hải thích thú kể.

Theo tìm hiểu của PV, hãng xe Interbuslines còn có app đặt vé tiện lợi. Dịp kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay, hãng đang có chương trình giảm giá tới 100 nghìn đồng khi đặt vé qua app “Interbuslines” hoặc webstie.

Cụ thể, đối với xe cabin tình yêu giảm 50 nghìn đồng còn 700 nghìn đồng/cabin 2 người/chiều (nếu đặt vé khứ hồi giảm 100 nghìn đồng), xe giường nằm đôi giảm 40 nghìn đồng còn 580 nghìn đồng/giường nằm 2 người/chiều (nếu đặt vé khứ hồi giảm 80 nghìn đồng). Đối với xe giường nằm đơn giảm 20 nghìn đồng, giá còn 290 nghìn đồng/giường nằm 1 người/chiều (nếu đặt vé khứ hồi giảm 40 nghìn đồng).

Theo anh Hải, hãng xe Interbuslines cũng hỗ trợ đặt dịch vụ combo trọn gói theo nhu cầu, giá tiền (với các dịch vụ như: di chuyển, nơi ăn nghỉ, vé vui chơi tại các điểm du lịch ở Sa Pa,…) sẽ tiện lợi và yên tâm hơn bởi mọi vấn đề phát sinh đều có nhân viên hỗ trợ xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.