Ẩm thực

Đến Sài Gòn, ông Obama sẽ uống cà phê sữa đá ở đâu?

24/05/2016, 14:14
image

Tổng thống Obama đã bày tỏ muốn thưởng thức "cà phê sữa đá" của Việt Nam.

5_3

Cà phê sữa đá là một trong những đặc sản luôn được du khách tới Việt Nam yêu thích (Ảnh: Yelp)

Ngày 23/5, phát biểu trong cuộc họp báo chung với chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Obama đã bày tỏ một điều hết sức thú vị là muốn thưởng thức "cà phê sữa đá" của Việt Nam.

“Tôi rất mong chờ có cơ hội được trò chuyện với người dân Việt Nam. Có thể tôi sẽ thưởng thức cà phê sữa đá”, ông Obama nói và nở nụ cười mỉm. Đặc biệt, Tổng thống Mỹ đã nói bằng tiếng Việt khi nhắc tới “cà phê sữa đá”.

Sau phát biểu của người đứng đầu Nhà Trắng, rất nhiều cư dân mạng đã đưa ra hàng loạt đồn đoán về việc Tổng thống Obama sẽ uống cà phê ở đâu tại Sài Gòn?

Cụ thể, vì có nhiều thông tin cho rằng Tổng thống Obama sẽ ở phòng Nguyên thủ ở tầng 20 của khách sạn InterContinental Asiana Saigon nằm tại ngã tư Lê Duẩn và Hai Bà Trưng (quận 1), trung tâm thương mại và gần với các điểm tham quan du lịch: Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, chợ Bến Thành... nên có những dự đoán cho rằng công viên 30/4 hoặc Nhà thờ Đức Bà là địa điểm gần khách sạn phù hợp nhất để ông Obama thưởng thức cà phê bệt.

Tại công viên 30/4, sau khi tìm được một chỗ ngồi thích hợp, bạn hãy gọi một ly cà phê để thưởng thức, trò chuyện cùng bạn bè. Tại đây bạn cũng có thể thưởng thứ đủ mọi âm thanh tươi vui của cuộc sống, từ tiếng xe cộ, chim hót, người nói chuyện, đến tiếng mời gọi mua hàng của những người bán rong. Đôi khi bạn còn được nghe tiếng guitar của các nhóm học sinh sinh viên gần đó.

obama-vn-us-JPG-8210-1463993035

Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc họp báo chung cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, nếu không thích cà phê bệt, ông Obama có thể thưởng thức cà phê sữa đá của Việt Nam trong một góc quán đầy hoài niệm như quán Người Sài Gòn.

Tọa lạc trên con đường một chiều Thái Văn Lung (quận 1), quán cà phê Người Sài Gòn được nhiều người biết đến như một căn nhà quen thuộc để chào đón những vị khách muốn tìm sự bình yên. Quán đậm chất Sài Gòn xưa với những mảng tường loang lổ, cửa gỗ, tivi đen trắng và cả chiếc xe đạp treo lơ lửng một bên tường. Đến đây, bạn có thể thư giãn đầu óc, trốn khỏi những bộn bề của cuộc sống thường nhật trong không gian tĩnh lặng với nhiều loại đồ uống đa dạng. Giá trung bình cho các món ăn và thức uống ở đây từ 40.000 đến 80.000 đồng.

Bên cạnh đó, Cà phê vợt ở quán cà phê Cheo Leo ở chung cư Nguyễn Thiện Thuật hay quán của ông bà Ba ở hẻm 330 đường Phan Đình Phùng cũng là gợi ý rất đáng thử khi muốn thưởng thức cà phê sữa đá Sài Gòn.

Mỗi quán đều do những người lớn tuổi làm chủ, nên đặc biệt phù hợp với những người muốn biết thêm những câu chuyện hay ho và hoài niệm về thành phố. Cái tên cà phê vợt đơn giản được đặt theo dụng cụ pha chế cà phê. Thay vì dùng phin hay pha trực tiếp từ bột cà phê, các quán này sử dụng chiếc vợt bằng vải để lọc. Cách pha này cũng trải qua nhiều công đoạn, đòi hỏi người làm phải thật tỉ mỉ và am hiểu công thức để cho ra ly cà phê đúng vị.

Cà phê sữa đá là một trong những đặc sản luôn được du khách tới Việt Nam yêu thích, và được báo chí quốc tế khen ngợi. Trang Bloomberg từng bầu chọn 10 món cà phê ngon và độc đáo nhất thế giới, trong đó cà phê sữa đá của Việt Nam được ca ngợi là "đậm đà và ngon tuyệt".

Món đồ uống bình dị nhưng rất đỗi thơm ngon này đã có mặt trong danh sách những loại cà phê ngon nhất thế giới do tạp chí CN Traveler bình chọn.

Cà phê sữa đá của Việt Nam gây ấn tượng mạnh với du khách quốc tế, bởi cách pha chế độc đáo và vị ngon ấn tượng, theo nhận định của trang The Daily Meal.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.