Ẩm thực

Đến Singapore tuyệt đối đừng bỏ qua 5 món ăn này

02/08/2019, 01:00

Ngày nay càng có nhiều người đến Singapore du lịch tự túc, vậy nên trước khi đi mọi người cần ghi nhớ những địa chỉ ngon bổ rẻ này, đảm bảo chuyến đi sẽ thực sự trọn vẹn hơn.

1. Cháo ếch

img

Cháo ếch Singapore là một trong những món ăn nổi tiếng mà hầu hết du khách đến với đất nước này đều thử ít nhất 1 lần. Nổi tiếng nhất phải kể đến quán cháo ếch nằm ở Lorong 9, Lorong 11, Geylang. Cháo ở đây bao gồm một con ếch nấu trong nước tương đậm đặc, có hương vị gồm nhiều loại gia vị như ớt khô hoặc gừng, hành lá và một bát cháo riêng. Cháo được nấu chín, trong khi ếch được ướp và nấu với nước tương. Thịt ếch khi phục vụ cho khách hàng trông rất hấp dẫn, vàng óng, nóng và thơm. 

img

Cần lưu ý rằng ếch ở đây thường có vị cay, vì vậy bạn nên nói với người bán nếu không thể ăn thức ăn cay. Giá cho một con ếch là khoảng 6 USD. Ngoài cháo ếch, cửa hàng còn phục vụ các món ăn khác như ếch xào măng, rau xào, hải sản, mực, hàu.

2. Cơm gà Hải Nam

img

Du lịch Singapore mà không thưởng thức cơm gà Hải Nam là một điều đáng tiếc, bởi vì đây được coi là một món ăn quốc gia của Đảo Sư Tử. Cơm gà Hải Nam nổi tiếng với hương vị thơm ngon, gạo dai, thịt gà mềm và nước sốt vừa miệng, mọi thứ kết hợp với nhau rất hoàn hảo.

img

Tại Singapore, du khách có thể thưởng thức món này ở nhiều nơi, từ nhà hàng đến quán ăn nhỏ. Một số địa điểm phổ biến nhất để ăn cơm gà này là tiệm  cơm gà Hải Nam tại trung tâm ẩm thực Maxwell hoặc chuỗi cửa hàng cơm gà Hải Nam Boon Tong Kee với 7 chi nhánh trên khắp Singapore. Giá cho món ăn này dao động từ 3 - 5,5 USD.

3.  Mì thịt heo 

img

Mì thịt lợn trên đường Tai Hwa được rất nhiều người yêu thích bởi chất lượng tuyệt vời và giá cả phải chăng. Nhà hàng này trở thành một trong 2 địa điểm ẩm thực đường phố đầu tiên trên thế giới được trao tặng một sao Michelin năm 2016. Nhà hàng phục vụ thịt heo cùng với mì khô, mì nước, súp.

img

Phải thừa nhận rằng, hương vị của các món ăn ở đây rất ngon, mì lúc nào cũng mềm, gan lợn thơm, súp ngọt. Giá cho mỗi bữa ăn là 5-8 USD. Đây được coi là một mức giá khá hợp lý tại đất nước đắt đỏ này. Nhà hàng bắt đầu mở cửa từ 9 giờ sáng và luôn quá đông. 

4. Dimsumimg

Du khách có thể thưởng thức bữa tối dimsum với bánh bao nóng, chân gà, bánh trứng muối ướp muối Trung Quốc, bánh bao hấp với giá 2,5-5,5 USD mỗi món tại các quán ăn Dimsum nổi tiếng như Swee Chon hay Wen Dao Shi. Đây là những cửa hàng được người dân địa phương và khách du lịch ưa chuộng vì những món ăn ngon và giá cả phải chăng.

5. Bak Kut Teh

img

Bak Kut Teh là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, có nghĩa là món sườn heo. Sườn heo được nấu trong nước dùng, hầm với nước đặc biệt từ các loại thảo mộc và gia vị. Đây là một thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, có thể ăn với cơm, mì gạo, bánh mì chiên, hoặc thậm chí chỉ một bát Bak Kut cũng đủ để bạn tỉnh táo và giảm mệt mỏi.Du khách có thể tìm thấy một số nhà hàng Bak Kut Teh nổi tiếng như Balestier, Rangoon Road và Joo Chiat.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.