Làm báo cùng Giao thông

Đèn tín hiệu giao thông làm "khổ" người đi đường

15/05/2014, 17:07

Một số đèn tín hiệu ở trong Tp Quy Nhơn (Bình Định) bị lỗi kỹ thuật đã làm cho người tham gia giao thông khó phân biệt được đâu là đèn đỏ "dừng lại" và đâu là đèn xanh "được đi".

Tại chốt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư QL19 và đường trục xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, hầu hết những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi từ phía Bắc xã Nhơn Tân lên hướng Hồ Núi Một không biết nên “đi hay dừng” do bị đèn tín hiệu giao thông “đánh đố” cùng lúc hiện cả đèn đỏ và đèn xanh.                                                                           

Đèn
Đèn xanh, đèn đỏ cùng "tỏ" gây khó cho các phương tiện lưu thông, và cũng là nguyên nhân gây ra tai nạn

Theo quan sát, đèn đỏ luôn duy trì trong chế độ sáng, khi đèn xanh báo hiệu cho phép các phương tiện được phép lưu thông thì đèn đỏ không chịu… “tắt”. Theo phản ánh của các hộ dân sống gần đó, tình trạng đèn xanh, đèn đỏ cùng “đua” nhau sáng làm "khổ" người đi đường.

Ở hai đầu đường người tham gia giao thông không biết dựa vào tín hiệu nào để đi cho đúng luật, thế là mạnh ai nấy cứ... tranh thủ vượt lên, gây ra nhiều vụ va chạm giữa ô tô với xe đạp, xe máy. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào khắc phục sửa chữa.

                                                                         Đoan Thục

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.