Thời sự

Đền Trần phát ấn sớm

17/02/2016, 06:56

Ban tổ chức lễ hội quyết định sẽ phát ấn cho nhân dân và du khách sớm hơn 30 phút để tránh ùn tắc.

IMG_0445
Ngay từ sáng, lượng du khách đến đây để thắp hương cầu may, xin lộc. Ảnh: Huy Tuấn

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại đền Trần ngày 16/2 (mùng 9 Tết), ngay từ sáng sớm lượng phương tiện từ các địa phương đổ về nơi đây đã khá đông. Lực lượng chức năng đã phải bố trí chỗ đậu xe cho du khách hai bên đường từ chùa Phổ Minh sang đến đền Trần.

Ngay tại khu vực sân trung tâm của đền Trần, do lượng du khách đến đây để thắp hương cầu may, xin lộc rất đông nên lực lượng an ninh cũng được phân công đứng ở nhiều khu vực để đảm bảo an toàn cho du khách.

IMG_0455
Du khách xin lộc, cầu may sớm hơn mọi năm. Ảnh: Huy Tuấn

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Hoạt, Trưởng ban Quản lý Di tích đền Trần, Phó trưởng Ban Tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần năm 2016 cho biết: Năm nay, lượng du khách về đền Trần để cầu may sớm hơn so với những năm trước. Ngay từ những đầu năm mới du khách đã bắt đầu đổ dồn về khu vực trung tâm đền Trần, phường Lộc Vượng, TP Nam Định, cùng với các mâm lễ để cầu cho một năm may mắn, thuận lợi.

IMG_0465
Ban tổ chức bố trí nhiều ông đồ cho chữ đầu năm du khách. Ảnh: Huy Tuấn

Ông Hoạt cho biết thêm, lễ hội đền Trần năm 2016 sẽ được tổ chức từ ngày từ 18/2 - 23/2/ 2016 (từ ngày 11 đến 16 tháng Giêng năm Bính Thân) lễ khai ấn sẽ được tổ chức vào đêm 14 tháng Giêng.

Theo dự kiến lượng du khách về tham dự lễ hội sẽ đông hơn những năm trước nên Ban tổ chức lễ hội quyết định sẽ phát ấn cho nhân dân và du khách sớm hơn 30 phút nhằm tạo điều kiện cho những người ở xa về có thể nhận ấn sớm, hạn chế tình trạng chờ đợi, ùn tắc.

Cũng trong thời gian lễ hội được diễn ra sẽ có nhiều hoạt động văn hóa như: rước kiệu Ngọc Lộ từ chùa Phổ Minh sang đền Trần; rước nước, múa lân, hát chầu văn tế cá; múa rồng, múa sư tử, hát chèo, đấu vật, biểu diễn võ thuật, đấu cờ.

Năm nay lễ dâng hương và khai ấn diễn ra vào ngày cuối tuần, lễ phát ấn sẽ bắt đầu từ lúc 5 giờ 30 phút ngày 15 tháng Giêng, tại khu vực nhà Giải Vũ và Nhà trưng bày đền Trùng Hoa cho đến khi hết ấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.