Du lịch

Đến Trung Quốc nhất định phải ghé thăm những địa danh nổi tiếng này

05/08/2019, 19:00

Có rất nhiều địa danh nổi tiếng ở Trung Quốc, nhưng 10 thành phố này bạn nhất định phải ghé thăm bởi chúng là những trung tâm thương mại lớn, nổi bật về văn hóa, cảnh quan tuyệt đẹp hoặc là trung tâm chính trị quan trọng của đất nước.

Bắc Kinh - Thủ đô của Trung Quốc 

img

Bắc Kinh là thủ đô và là thành phố lớn thứ 2 của Trung Quốc. Đây là 1 trong 4 thành phố lớn đầu tiên ở Trung Quốc, là trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học và giáo dục, đồng thời cũng là trung tâm tài chính, kinh tế của quốc gia này. Bắc Kinh có hơn 3000 năm lịch sử và 778 năm là thủ đô. Bắc Kinh có rất nhiều di tích lịch sử và cảnh quan nhân văn. Điểm nổi bật của Bắc Kinh là Vạn Lý Trường Thành được coi là biểu tượng của Trung Quốc.

Hồng Kông - Trung tâm thương mại quốc tế của Trung Quốc 

img

Hồng Kông là bến cảng rộng và nước sâu rất thuận lợi cho tàu thuyền nên được ca ngợi là 1 trong 3 bến cảng tự nhiên lớn nhất thế giới. Dân số đông nhưng diện tích đất ít, Hồng Kông cũng là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới, vì vậy người Hồng Kông đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng các tòa nhà chọc trời, có ít nhất 215 tòa nhà chọc trời cao hơn 150 mét ở Hồng Kông.

Thượng Hải - Thành phố lớn nhất của Trung Quốc 

img

Thượng Hải là một đô thị quốc tế nổi tiếng thu hút ngày càng nhiều sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới.Thượng Hải có nền văn hóa đô thị hiện đại và nhiều di tích lịch sử. Bên cạnh đó thành phố cũng có quá nhiều người nhập cư từ những nơi khác nhau với các nền văn hóa khác nhau, tạo thành văn hóa địa phương độc đáo của Thượng Hải.

 Trùng Khánh -Thành phố quan trọng nhất về kinh tế ở phía Tây Trung Quốc 

img

Trùng Khánh được xây dựng để trở thành thành phố quan trọng nhất về kinh tế ở Tây Trung Quốc và là thành phố nội địa lớn nhất của đất nước với các kế hoạch cho sự phát triển lớn mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên, do tập trung vào các hoạt động công nghiệp nặng, Trùng Khánh cũng bị xếp hạng nằm trong top những thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới.

Tây An - Thủ đô cổ đại nổi tiếng nhất Trung Quốc 

img

Tây An là thành phố cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc, là cửa ngõ của nền văn minh Trung Quốc cổ đại. Trong 3.100 năm tiến hóa được ghi nhận, nó từng là cố đô của 13 triều đại. Là một trong những cái nôi quan trọng nhất của nền văn minh Trung Quốc, Tây An đánh dấu sự khởi đầu của "Con đường tơ lụa" nổi tiếng nối liền Trung Quốc với Trung Á và Đế chế La Mã.

Ngày nay Tây An là một thành phố hiện đại, sôi động, nhưng được bao quanh bởi các di tích lịch sử nổi bật nhất là quân đội đất nung thời nhà Tần, một trong tám kỳ quan trong thế giới hiện đại.

Quảng Châu - Thành phố lớn thứ 3 tại Trung Quốc 

img

Kể từ thời nhà Tần, Quảng Châu đã là trung tâm hành chính của một vùng. Hơn 2000 năm Quảng Châu là trung tâm chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, khoa học và giáo dục ở miền nam Trung Quốc. Quảng Châu là cảng thương mại nước ngoài lớn nhất và lâu đời nhất của Trung Quốc và là một trong những điểm khởi đầu của Con đường tơ lụa trên biển.

Hàng Châu - Một trong những thành phố lộng lẫy và sang trọng nhất thế giới 

img

Hàng Châu là một thành phố nổi tiếng với các di tích lịch sử và vẻ đẹp tự nhiên. Nó cũng được biết đến là một trong những thành phố đẹp nhất ở Trung Quốc. Với điều kiện địa lý tuyệt vời đây cũng là trung tâm thương mại của đồng bằng sông Dương Tử, một trong những trung tâm công nghiệp dệt may lớn của Trung Quốc và đồng thời cũng nơi sản xuất súng đạn lớn nhất ở Trung Quốc.

Điểm nổi bật nhất ở Hàng Châu là Hồ Tây, một món quà thiên nhiên đẹp tuyệt vời. Người dân Trung Quốc cổ đại ca ngợi Hồ Tây là một nơi có vẻ đẹp mê đắm vì mặt nước thanh bình và con sông dài với hai hàng liễu rủ đầy mộng mơ.  

Quế Lâm - Địa điểm ngắm cảnh đẹp nhất Trung Quốc 

img

Nằm ở phía Nam Trung Quốc, Quế Lâm giống như một viên ngọc lấp lánh trên thảm xanh, phong cảnh ở đây được ca ngợi là "phong cảnh hàng đầu thế giới". Thành phố nổi tiếng với những ngọn núi tuyệt đẹp, nhiều hang động và đặc biệt là dòng sông Li êm đềm chạy từ trung tâm thành phố đến ngoại ô, tất cả được hòa trộn với nhau và tạo thành một bức tranh lãng mạn.

Thâm Quyến - Trung tâm thương mại và giao thông ở Nam Trung Quốc 

img

Thâm Quyến là một trong những cảng lớn của Trung Quốc cho giao thương và trao đổi quốc tế, đây cũng là đặc khu kinh tế sớm nhất của Trung Quốc. Thâm Quyến cũng là một thành phố du lịch mới nổi xinh đẹp nổi tiếng về tài nguyên biển.

Nam Kinh - Thành phố lịch sử và văn hóa nổi tiếng ở Trung Quốc 

img

Nam Kinh từng là thủ đô của Trung Quốc trong nhiều thời kỳ lịch sử và được liệt kê là một trong 4 cố đô của Trung Quốc. Hiện, với sự phát triển nhanh chóng, Nam Kinh đã trở thành trung tâm chính trị, văn hóa, giáo dục và thương mại quan trọng của miền đông Trung Quốc, cũng như trung tâm giao thông của đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.