Ẩm thực

Đến với quê hương của Neymar, không nên bỏ lỡ những món ăn này

09/12/2022, 12:00

Những món ngon truyền thống của Brazil rất ngon, bắt mắt và mang đậm văn hóa nước nhà.

1. Feijoada

img

Nổi tiếng nhất trong tất cả các món ăn của Brazil, Feijoada có mặt ở khắp mọi nơi trên đất nước. Món hầm thịnh soạn, đậm đà này bao gồm đậu đen nấu với nhiều loại thịt lợn khác nhau, thêm cà chua, bắp cải và cà rốt để tăng hương vị.

Món ăn truyền thống này của Brazil được phục vụ với cải xoăn chiên trộn với thịt xông khói, cơm, farofa (bột sắn nướng) và một lát cam.

2. Farofa

img

Nổi tiếng với hương vị khói đặc trưng, ​​đây là món ăn mặn ngon được làm từ những miếng thịt ba chỉ nhỏ chiên với bột sắn. Nó được ăn kèm với cơm và đậu.

Các công thức chế biến món ăn này khác nhau tùy từng vùng bằng cách nêm nếm lượng muối, thịt xông khói, gia vị và độ đặc của bột sắn nướng rất khác nhau.

3. Mocqueca de Camaro

img

Moqueca là một món hầm nấu chậm ngon miệng thường có tôm hoặc cá, dầu dừa và sữa thêm rau, cà chua, hành tây và rau mùi dùng nóng trong nồi đất. Có một số biến thể của món ăn này.

4. Vatapá

img

Đây là một món hầm đặc của Bahia được làm từ tôm, bánh mì, đậu phộng xay, nước cốt dừa, dầu cọ và hỗn hợp các loại thảo mộc, được nghiền thành bột nhão mịn và thường được ăn với cơm và acarajé - một loại bánh rán làm từ đậu đũa.

Có nhiều biến thể khác nhau của món ăn, tôm có thể được thay thế bằng cá ngừ, thịt gà, cá tuyết hoặc chỉ rau.

5. Acarajé

img

Món ăn này được nhiều khách du lịch và người dân địa phương yêu thích. Chúng được làm từ đậu đen nghiền với hành tây xắt nhỏ rồi được mang đi chiên giòn. Bạn có thể bắt gặp món ăn này ở bất cứ đâu trên đường phố Brazil.

6. Empadão

img

Một chiếc bánh có lớp vỏ dễ vỡ chứa đầy thịt gà hầm và hỗn hợp các loại rau như ngô, lòng bàn tay và đậu Hà Lan bên trong là món ăn ngon tuyệt vời đáng thử khi đến Brazil.

Thịt bò và tôm đôi khi được dùng thay cho thịt gà. Nó thường được phục vụ cho bữa trưa và bữa tối của gia đình vào cuối tuần và các ngày lễ của Brazil. Các phiên bản bánh nhỏ của món ăn này thường được bán ở các quầy hàng trên đường phố.

7. Picanha

img

Picanha là món thịt nướng đặc sản của Brazil. Picanha, một miếng thịt bò hình tam giác lấy từ phần mông bò được nêm với muối trước khi nấu chín hoàn hảo.

Các miếng bít tết thường được uốn cong theo hình móng ngựa, xiên que và nướng trên than củi. Miếng thịt mò có phần giữa mềm, màu hồng, mùi khói nhẹ sẽ tan ra trong miệng bạn khi thưởng thức. Picanha là một trong những món nổi bật mà bạn sẽ tìm thấy tại tiệc nướng kiểu Brazil.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.