An ninh hình sự

Đến "xin đất" không được, đánh 3 bố con trọng thương tại Lâm Đồng

10/04/2020, 14:32
image

Công an Tp. Đà Lạt cho biết, đang điều tra nhóm người nhiều lần đến "xin đất" và đánh 3 bố con Nguyễn Hữu Lễ trọng thương.

img
Ông Nguyễn Hữu Lễ và con trai đang được điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng

Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt cho biết, sự việc xảy ra khoảng 9h30 ngày 8/4, tại khu rẫy nhà ông Nguyễn Hữu Lễ (tổ 7, thôn Đa Thọ, xã Xuân Thọ, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng).

Vào thời điểm trên có 4 người, gồm Bùi Đức Khoa (31 tuổi), Bùi Đức Cường (em trai Khoa, 27 tuổi), Nguyễn Văn Cường, Huỳnh Tấn Tài đến rẫy nhà ông Lễ “xin đất” để trồng hoa màu nhưng gia đình không đồng ý. Bùi Đức Khoa liền đe dọa rồi chặt cây hồng của gia đình bà Nguyệt (vợ ông Lễ).

Sau đó 4 đối tượng tiếp tục xảy ra xô xát với bố con ông Lễ, khiến ông Lễ và con trai là Nguyễn Hữu Tuấn (27 tuổi) chấn thương, mỗi người bị một vết rách trên đầu dài 6cm.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (con gái ông Lễ, đang mang thai) thấy vậy liền lấy điện thoại ra nhằm quay lại toàn bộ sự việc nhưng cũng bị một đối tượng giật điện thoại rồi đập vỡ màn hình.

Hiện ông Lễ và anh Nguyễn Hữu Tuấn đang được điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh - Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng. Riêng ông Lễ đang được điều trị, theo dõi chấn thương sọ não do còn đau đầu và tức ngực.

Cũng theo bà Nguyệt, sự việc đến gây gổ hành hung để “xin đất” đã xảy ra nhiều lần, và phá hoại trên mảnh đất rộng khoảng 4.000m2 mà ông Lễ đang canh tác.

Trước đó ngày 15/3, một người con khác của gia đình là anh Nguyễn Hữu Sơn, cũng bị một số đối tượng do Bùi Đức Khoa gọi đến đánh gãy sống mũi, nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Ông Ngô Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Xuân Thọ cho biết: “Về cơ sở, căn cứ pháp lý, đối tượng Bùi Đức Khoa đã sai hoàn toàn. Phần đất gia đình ông Lễ canh tác có 2 phần, thửa 47 và 48 canh tác từ lâu. Toàn bộ vị trí đất xảy ra tranh chấp là nằm trong quy hoạch đất lâm nghiệp và hành lang lộ giới của đường xe lửa”.

Công an TP. Đà Lạt cho biết, đơn vị đã nắm được vụ việc này và chờ kết quả giám định của những người bị thương mới có cơ sở để xử lý. Hiện đối tượng Khoa đã được Công an xã cho bảo lãnh, yêu cầu cam kết không tái phạm. Trong chiều ngày 8/4, Công an TP.Đà Lạt đã phối hợp với Viện Kiểm sát đến khám nghiệm hiện trường, củng cố lời khai của các đối tượng liên quan đến vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.