Y tế

Đeo bao cao su nhưng lại có thai, nếu không làm tốt điều này khác nào không đeo

27/08/2020, 19:00

Trong một số trường hợp, dù mang bao cao su nhưng vẫn mang thai bình thường, nguyên nhân là do thói quen chủ quan này của nam giới.

Trong nhiều trường hợp 2 người chưa muốn có thai, biện pháp tránh thai dễ dàng và hiệu quả nhất chính là sử dụng bao cao su.

Ngoài tác dụng tránh thai, bao cao su còn có thể ngăn chặn được nhiều căn bệnh lây qua đường tình dục ở mức độ nhất định như AIDS, lậu, giang mai…

Có một thực tế rằng bao cao su không thể tránh thai 100%, trong một số tình huống mặc dù vẫn sử dụng nhưng lại có thai ngoài ý muốn.

Vì sao mang bao cao su nhưng vẫn mang thai?

Hầu hết mọi người đều tin rằng tinh trùng của nam giới chỉ có thể tồn tại trong tinh dịch, tức là có thể tránh thai bằng cách đeo bao cao su trong lần xuất tinh cuối cùng, điều này là không chính xác.

Khi nam giới chưa xuất tinh, dịch tiết trong lúc quan hệ vẫn có thể chứa tinh trùng khiến phụ nữ có thể thụ thai bình thường.

img

Trong khi quan hệ tình dục, nam giới nên sử dụng bao cao su trong suốt “cuộc yêu”, thay vì chỉ đeo lúc sắp xuất tinh để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Nếu nam giời không đeo bao cao su ngay từ đầu, dịch tiết chứa một ít tinh trùng, khi đi vào đường sinh sản của phụ nữ nó có thể di chuyển đến ống dẫn trứng, kết hợp với trứng để thụ tinh và dẫn tới việc mang thai bình thường.

Một số người cho rằng lượng tinh trùng ít như vậy rất khó có thể thụ thai. Tuy nhiên, nếu một người đàn ông có chất lượng tinh trùng tốt, việc mang thai theo cách này hoàn toàn có thể xảy ra.

Vì vậy, trong khi quan hệ tình dục, nam giới nên sử dụng bao cao su trong suốt “cuộc yêu”, thay vì chỉ đeo lúc sắp xuất tinh.

Ngoài ra, nam giới cũng cần lưu ý một số chi tiết nhỏ trong quá trình sử dụng bao cao su. Ví dụ như chú ý xem bao cao su có bị rách hay tuột ra trong quá trình sử dụng hay không.

Sau khi nam giới xuất tinh, nên kịp thời rút bao cao su ra khỏi cơ thể phụ nữ để tránh tinh dịch từ bao cao su rò rỉ ra âm đạo, có thể dẫn tới mang thai ngoài ý muốn.

Một số biện pháp khác để tránh thai

Việc sử dụng bao cao su là cách tránh thai hiệu quả nhất. Tuy nhiên, một số nam giới vẫn cho rằng việc sử dụng bao cao su sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục nên không thích dùng.

Đối với nam giới từ chối sử dụng bao cao su, có một số cách tránh thai khác như phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc hằng ngày, đặt vòng hoặc nam giới thắt ống dẫn tinh.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bao cao su cần phải sử dụng đúng cách để giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn hoặc lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.