Đường bộ

Đèo Cả lên tiếng về công nợ của nhà thầu tại dự án Trung Lương - Mỹ Thuận

23/01/2022, 13:25

Đèo Cả chính thức có phản hồi vụ căng băng rôn đòi nợ tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Mới đây, khu vực gần hiện trường dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận liên tục có một nhóm người căng băng rôn với nội dung “Yêu cầu Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận thanh toán tiền vật liệu làm đường cao tốc 13 tỷ 533 triệu cho công ty Nguyễn Vinh”, “Đường làm xong, nợ không trả kéo dài 19 tháng, Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận không thanh toán”.

img

Hình ảnh căng băng rôn đòi thanh toán tiền vật liệu nhà thầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của doanh nghiệp dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận

Liên quan đến sự việc này, Ban điều hành dự án Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, sự việc xuất phát từ việc ký kết và thực hiện hợp đồng giữa Công ty CP Đầu tư Xây dựng công trình Tây An và Công ty TNHH Xây dựng và vận tải Nguyễn Vinh.

“Từ khi có sự tranh chấp của Công ty Tây An (đơn vị trực tiếp ký hợp đồng mua bán nguyên vật liệu với Công ty Nguyễn Vinh) và Công ty Nguyễn Vinh, doanh nghiệp dự án đã cho rà soát, kiểm tra các hồ sơ công nợ của các bên trình lên. Việc nợ này hoàn toàn không liên quan đến doanh nghiệp dự án và Tập đoàn Đèo Cả”, đại diện Ban điều hành dự án thông tin.

Tại văn bản gửi Bộ GTVT và cơ quan, doanh nghiệp liên quan ngày 21/1/2022 về công nợ tại dự án, ông Trần Minh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình Tây An cũng khẳng định Tập đoàn Đèo Cả và doanh nghiệp dự án không liên quan đến công nợ nói trên. Đối với sản lượng thực hiện của Tây An, doanh nghiệp dự án và Tập đoàn Đèo Cả đã hoàn thành việc thanh toán cho nhà thầu theo hợp đồng.

“Trong quá trình tham gia dự án này, chúng tôi đã được doanh nghiệp dự án và Tập đoàn Đèo Cả tạo điều kiện về giải ngân, thanh toán, hỗ trợ các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và cho vay vốn trước để đảm bảo vốn lưu động.

Khi nhận được thông tin Công ty Nguyễn Vinh có những hành động tổ chức căng băng rôn, khẩu hiệu, kiện cáo đòi nợ Tập đoàn Đèo Cả và Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, chúng tôi hoàn toàn bất ngờ và nhận thấy việc này là không có cơ sở.

Doanh nghiệp dự án, Tập đoàn Đèo Cả không có bất cứ mối quan hệ hợp đồng kinh tế, cam kết nào đối với công nợ giữa Công ty Tây An và Công ty Nguyễn Vinh”, ông Trần Minh Tuấn khẳng định, đồng thời, nhìn nhận những việc công ty Nguyễn Vinh làm đã gây ảnh hưởng đến uy tín, thiệt hại về kinh tế cho Tập đoàn Đèo Cả và cam kết sẽ khắc phục để giải quyết sự việc này.

Liên quan đến việc Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Nguyễn Vinh gửi văn bản đi nhiều đơn vị, tổ chức gây rối và có những hành động gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp và Tập đoàn Đèo Cả, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Ban điều hành, doanh nghiệp dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết sẽ tổ chức làm việc giữa các bên liên quan để làm rõ trách nhiệm và nghĩa vụ.

Tập đoàn Đèo Cả sẽ yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh cung cấp các chứng cứ, chứng thực nội dung khiếu nại để xem xét, chứng minh việc Đèo Cả có nợ hay không nợ. Đèo Cả sẽ đề xuất cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ nhằm bảo vệ quyền lợi, uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 19/01/2022, UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Được biết, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km (tổng mức đầu tư hơn 12.600 tỷ đồng). Điểm đầu dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương), điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang).

Dự án được khởi công tháng 2/2015. Tuy nhiên, do năng lực nhà đầu tư yếu kém, không vay được vốn tín dụng nên gần 4 năm, dự án chỉ thi công được khoảng 10% khối lượng. Đến đầu tháng 3/2019, các nhà đầu tư dự án đã mời Tập đoàn Đèo Cả tham gia vào quản trị, điều hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.