Đường bộ

Đèo Cả rốt ráo thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn sau khởi công

05/01/2023, 10:48

Ngay sau lễ khởi công, Đèo Cả và các đơn vị liên danh đã khẩn trương tổ chức công tác thi công gói thầu XL1 cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn.

Chủ động rà soát mỏ vật liệu, đẩy nhanh công tác tiếp nhận mặt bằng

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Quang Huy, Tổng giám đốc HHV cho biết, ngay sau lễ khởi công ngày 1/1, liên danh nhà thầu gồm Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) - Tập đoàn Đèo Cả (DCG) - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Dacinco (Dacinco) đã khẩn trương dọn dẹp hiện trường lễ khởi công để bắt tay tổ chức thi công ngay theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT.

img

Hiện, liên danh nhà thầu đã huy động hơn 40 đầu máy, thiết bị và hơn 100 cán bộ, công nhân để triển khai thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

Tết Nguyên đán đang tới rất gần nhưng không vì vậy mà nhịp độ thi công trên công trường bị chững lại, Ban điều hành dự án đã huy động hơn 100 cán bộ, kỹ sư, công nhân và gần 40 đầu máy móc thiết bị ở dự án”, ông Huy nói và cho biết, hiện tại, dù thời tiết mưa nhiều, không thuận lợi cho thi công nhưng Ban điều hành dự án vẫn tổ chức công tác cào bóc hữu cơ toàn tuyến, tạo đường ranh giới phạm vi thi công ngay sau nhận bàn giao mặt bằng từ địa phương.

“Việc trình duyệt các hồ sơ nội nghiệp, đảm bảo các điều kiện thi công hiện trường theo quy định cũng được tiến hành như: thiết kế bản vẽ thi công, lập kế hoạch thi công tổng thể, kế hoạch huy động thiết bị máy móc, nhân sự và biện pháp thi công, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường,….

Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có chiều dài 88Km đi qua tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định với tổng mức đầu tư 20.469 tỷ đồng theo hình thức đầu tư công.

Toàn tuyến có 61 cầu, 5 nút giao, 3 hầm xuyên núi trong đó có 1 hầm cấp đặc biệt. Tổng khối lượng đắp dự kiến là hơn 14 triệu mét khối đất đá, trong đó riêng gói XL1 nhu cầu là hơn 5 triệu mét khối. Hiện, nhà thầu đã khảo sát 34 mỏ đất, 19 mỏ đá và 12 mỏ cát, dự kiến đủ đáp ứng nhu cầu thi công.

Dự án được khởi công ngày 1/1/2023, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2026.

Nhân sự trong khối Ban điều hành được chọn lọc đều là những người có kinh nghiệm quản lý, điều hành nhiều dự án lớn như: Bắc Giang - Lạng Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, hầm Đèo Cả,…”, ông Huy thông tin.

“Rút kinh nghiệm từ các dự án trước đây mà HHV đã thực hiện, tránh việc mỏ vật liệu trong hồ sơ thường không đủ trữ lượng hoặc không đảm bảo chất lượng khi khai thác, nhà thầu đã chủ động khảo sát, đánh giá trữ lượng, thí nghiệm chất lượng và phối hợp với Ban QLDA, địa phương, làm việc với các cơ quan liên quan để rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục cấp phép mỏ, đảm bảo đáp ứng tiến độ và nhu cầu vật liệu của dự án. Nhà thầu cũng đang đẩy nhanh công tác tiếp nhận mặt bằng để thi công đồng bộ”, ông Nguyễn Quang Huy chia sẻ thêm.

Bố trí khu điều hành tập trung, kịp thời xử lý phát sinh ở hiện trường

Cũng theo đại diện liên danh nhà thầu, đặc thù các dự án cao tốc thường cách xa khu trung tâm, điều kiện sinh hoạt gặp nhiều khó khăn nên khó thu hút được người lao động. Do đó, ngay khi trúng thầu, HHV và liên danh nhà thầu đã cho triển khai xây dựng khu nhà điều hành, nơi ăn ở cho người lao động để họ yên tâm nhận nhiệm vụ tại dự án.

img

Khu nhà điều hành và nơ ăn ở, sinh hoạt của cán bộ, công nhân viên liên danh nhà thầu thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn với diện tích 5.000 m2 đã cơ bản hoàn thành.

“Khu nhà điều hành và nơi ăn ở, sinh hoạt của cán bộ công nhân viên với diện tích khoảng 5.000 m2 đã hoàn thành các hạng mục chính, lắp đặt đầy đủ máy móc thiết bị văn phòng, các vật dụng sinh hoạt để đưa vào hoạt động đáp ứng điều kiện ăn ở sinh hoạt, làm việc tại chỗ cho khoảng 200 cán bộ công nhân viên.

Song song với việc chuẩn bị điều kiện làm việc, ăn ở, sinh hoạt cho cán bộ kỹ thuật, công nhân, văn phòng cho Tư vấn giám sát, Ban QLDA cũng được bố trí tập trung ngay trong khu Ban điều hành liên danh để xử lý kịp thời các phát sinh hiện trường trong quá trình thi công dự án”, ông Huy thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.