Y tế

Đeo tai phone quá nhiều, cậu bé bị nấm mọc trong lỗ tai

15/05/2020, 16:00

Truyền thông Trung Quốc gần đây đã đưa tin về trường hợp kỳ lạ của một cậu bé 10 tuổi, vì đeo tai nghe trong thời gian dài mà nấm mốc đã phát triển trong lỗ tai.

img

Nấm mốc trong lỗ tai cậu bé 10 tuổi.

Có thể nhiều người nghĩ rằng cơ thể con người sẽ có những cơ chế tự nhiên ngăn chặn nấm mốc phát triển trong những nơi khó có thể như tai chẳng hạn. Thế nhưng, nấm mốc chỉ cần có điều kiện thích hợp là có thể phát triển bất cứ nơi đâu.

Tại Bệnh viện Phụ nữ và trẻ em Shunyi ở Bắc Kinh, Trung Quốc các bác sĩ mới tiếp nhận một trường hợp hy hữu. Bệnh nhân là một cậu bé 10 tuổi được mẹ đưa đến bệnh viện sau khi con trai kêu bị đau tai, nhiều lúc cảm giác như bị điếc, không nghe thấy gì.

Khi người mẹ dẫn cậu con trai tới bệnh viện, bác sĩ kiểm tra thì phát hiện cậu bé bị nấm ống tai, hay nói một cách đơn giản là nấm mốc phát triển trong ống tai.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh nấm ống tai, nhưng trong trường hợp cụ thể là cậu bé này, bác sĩ xác định rằng việc nhiễm trùng do do nhiều yếu tố kết hợp với nhau. Cậu bé thường có thói quen ngoáy tai, khiến cho các mô nhạy cảm trong tai bị tổn thương.

Cùng với việc cậu bé sử dụng tai nghe trong thời gian dài, khiến cho việc thông gió tự nhiên của ống tai bị ngăn chặn, điều này làm độ ẩm tăng, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

Bác sĩ Ngô Ngọc Hoa của khoa Phẫu thuật tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Shunyi cho biết: “Độ ẩm và nhiệt độ tăng cao do tác dụng phụ của việc đeo tai nghe quá lâu đã tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của nấm mốc. Ngoài ra, bệnh nấm còn do thói quen ngoái tai khiến niêm mạc bên trong bị tổn thương”.

Hiện nay, cậu bé này đang được điều trị và sẽ hồi phục hoàn toàn trong vài tuần tới. Tuy nhiên, bác sĩ Ngô cảnh báo nếu nhiễm nấm không được điều trị kịp thời, nó có thể gây ra hàng loạt các vấn đề, nguy hiểm nhất là có thể mất đi thính lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.