Bên lề

Dẹp nạn “công tử” ở Old Trafford

04/12/2018, 08:05

Cuối tuần trước, tiền đạo Romelu Lukaku của MU tiết lộ anh đã có một cuộc nói chuyện căng thẳng cùng HLV Jose Mourinho...

lukaku

Lukaku đang không có phong độ cao tại Man United

Ngôi sao người Bỉ còn tuyên bố sẽ chiến đấu để giành lại “những gì thuộc về mình”. Vấn đề cốt lõi trong câu chuyện này là Lukaku không đạt phong độ cao, không đáp ứng được vai trò đầu tàu trên hàng công Quỷ đỏ.

Trước đó, HLV Mourinho nêu đích danh vài học trò thiếu ý chí chiến đấu, thiếu nhiệt huyết và luôn coi mình như những đứa trẻ. Rồi cả chuyện De Gea kiên quyết không ký hợp đồng gia hạn nếu nhận mức lương thấp hơn Alexis Sanchez. Với tất cả những chuyện như này, điều quái quỷ gì đang diễn ra ở Old Trafford?

HLV Jose Mourinho giống như một kẻ cô đơn, cô đơn ở chính đội bóng của mình. Thế nên dễ hiểu khi ông ném văng khay đựng nước khi Fellaini ghi bàn đem về thắng lợi cho MU trước Young Boys ở phút bù giờ. Cú ném đó giống như một sự giải tỏa những điều dồn nén trong lòng ông bấy lâu nay. Mourinho vốn thẳng tính, nhưng chắc chắn có những điều ông vẫn chưa thể nói ra.

Cựu tiền đạo MU Wayne Rooney cách đây ít lâu có phát biểu đại ý rằng, các đồng đội cũ của anh nên xem lại bản thân mình trước khi đổ lỗi cho bất kỳ ai. Rooney nói đúng, có cảm giác ở Old Trafford, không nhiều cầu thủ chiến đấu vì đội bóng, vì Mourinho. Fellaini là một trong số ít nằm ở phần đối lập. Đó cũng là lý do nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không muốn để tiền vệ này ra đi.

Một nhà cầm quân dù tài ba đến đâu cũng chẳng thể biến một tập thể không đoàn kết trở nên mạnh mẽ. Và bi kịch này đang ập xuống đầu Jose Mourinho. Đương nhiên, Mourinho chẳng thể thoái bỏ trách nhiệm trong việc để MU trôi tự do như hiện tại. Nhưng như Rooney nói, các cầu thủ đang khoác trên mình màu áo đỏ cũng phải nghiêm khắc nhìn nhận bản thân.

Trong làng bóng đá thế giới, MU là thương hiệu cực lớn, là điểm đến mơ ước của hàng triệu đứa trẻ. Trước đây, những cầu thủ đến với MU đều mang khát khao chinh phục cháy bỏng. Còn hiện tại, rất nhiều cầu thủ khi đã đứng trong hàng ngũ Quỷ đỏ đã tự cho mình quyền hưởng thụ, giống như những cậu ấm, cô chiêu.

Đã đến lúc những người có trách nhiệm lớn hơn HLV Mourinho phải có hành động nhằm dẹp nạn “công tử” tại Old Trafford. Bằng không, MU sẽ càng trở nên yếu ớt, mất dần bản sắc vốn được gây dựng bằng mồ hôi nước mắt suốt chiều dài lịch sử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.