Xem - ăn - chơi

Đẹp tinh khôi phiên chợ sớm làng chài Nam Định

24/05/2015, 06:09

Sáng sớm, vùng biển Hải Triều (Hải Hậu, Nam Định) yên bình với phiên chợ họp ngay trên bãi biển lấp lánh nắng.

1
Khi mặt trời lên cũng là lúc những con thuyền đánh cá trở về. Bãi biển Hải Triều với những ngư dân mải miết làm việc đẹp tinh khôi trong nắng sớm. Vùng biển Hải Triều là một địa phương khá đặc biệt có cả nông dân, ngư dân và diêm dân. Đây cũng là một trong những vùng làm muối lớn của miền Bắc.
2
Những ngư dân nhanh chóng vận chuyển thành quả đánh bắt cả đêm của mình lên bãi biển.
3

Ở một góc khác, những người đi đánh te sớm cũng bắt đầu trở về. Đánh te là kiểu đánh lưới gần bờ, ngư dân sử dụng cà kheo để lội xuống những vùng nước sâu.

4

Thuyền về, bãi biển nhộn nhịp hơn hẳn với những thương lái đã chờ sẵn để thu mua hải sản, vận chuyển đi bán tại các chợ đầu mối.

5
Vùng biển Hải Triều là một ngư trường đánh bắt hải sản gần bờ tương đối lớn.
6
Ngoài bán hải sản cho thương lái tại chỗ, những người dân cũng tự vận chuyển đi nơi khác để tiêu thụ. Trong ảnh: Những lái buôn đã đứng đợi từ sớm, chờ những con thuyền về.
7
Chợ cá họp ngay trên bãi biển, trong nắng sớm. Nhiều người dân, khách du lịch cũng đi sớm để mua được hải sản rẻ, tươi ngon.
8
Tôm cá, cua… được phân loại tại chỗ.
9
Mỗi sớm, khi những thuyền cá về, những người buôn bán mặc cả, bãi biển lại nhộn nhịp hơn. Giá trung bình của 1kg cá nục mua tại bãi là 30-40 nghìn đồng, cá mòi, cá ót từ 20-30 nghìn đồng/kg.
10
Các loại hải sản giá cao như tôm, cua, ghẹ thường chỉ thu được với số lượng ít.
11
Sản vật của những chuyến đánh bắt gần bờ.
12
 
13
Chợ sớm trên bãi biển chỉ họp khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sau khi phân loại, mua bán, hải sản được chuyển đi sớm để giữ độ tươi ngon.
14
Những con thuyền cũng được chuyển lên bãi biển, chờ chuyến ra khơi tiếp theo.
15
Trên đê biển, những lái buôn đựng hải sản trong những thùng xốp chứa đá. Hải sản chủ yếu được tiêu thụ tại chợ đầu mối và một số chợ huyện lân cận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.