Thời sự

Dẹp vỉa hè, Phó Chủ tịch bị quỳ lạy chống đối

11/04/2017, 06:02
image

Ra quân dẹp vỉa hè, lòng lề đường bị lấn chiếm, UBND TP. Buôn Ma Thuột vấp phải sự chống đối quyết liệt

c

Dẹp vỉa hè, Phó chủ tịch thành phố bị ôm chân, quỳ lạy chống đối (ông Hưng áo sơ mi tím đang bị ôm chân).

Khoảng 16h ngày 10/4, ông Vũ Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dẫn đầu Đoàn công tác, cùng các cơ quan chức năng địa phương ra quân dẹp vỉa hè, lòng lề đường bị lấn chiếm. Đoàn công tác chọn Chợ đêm Buôn Ma Thuột để ra quân. Tuy nhiên, sự có mặt của lực lượng chức năng đã vấp phải sự chống cự quyết liệt của người dân. Trong đó, có một số cán bộ trật tự đô thị đã bị đánh và hành hung.

f

Ông Hưng trực tiếp chỉ đạo, kiên quyết xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, Đoàn công tác do ông Hưng chỉ đạo, sau khi có mặt đã chia thành nhiều tổ, rải khắp các tuyến đường, Nơ Trang Long, Y Jút, Lê Hồng Phong (gần khu vực Chợ Trung tâm TP. Buôn Ma Thuột) nhằm tuyên truyền, xử lý. Đến khoảng 17h15", bất chấp sự có mặt của lực lượng chức năng, người dân vẫn mang hàng ra bày bán trên vỉa hè và tỏ thái độ thách thức.

e

Lực lượng chức năng, tuyên truyền vận động người dân tự ý dọn, giải tỏa khu vực bị lấn chiếm.

Lúc này, ông Hưng có mặt và chỉ đạo lực lượng công an, trật tự đô thị "dẹp", ngay lập tức nhóm người quá khích đã lao vào ôm chân, quỳ lạy vị Phó Chủ tịch thành phố gây áp lực. Đồng thời, dùng lời lẽ thiếu tôn trọng, lăng mạ Đoàn công tác. Chưa dừng lại, lợi dụng sự chống cự dữ dội của người dân, nhân viên Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh mang gian hàng ra bày giữa lòng đường để tiếp tục kinh doanh. Sau khi lực lượng chức năng vào thu giữ, đưa các gian hàng trên lên xe thì một số người lao vào ngăn cản, ăn vạ. Trước tình hình trên, ông Hưng cùng cơ quan chức năng địa phương đã "họp nóng" tại hiện trường, bàn phương án giải quyết.

2

 

Ảnh chụp Màn hình 2017-04-11 lúc 05.00.26

Một nhân viên trật tự đô thị bị hành hung.

1

Người dân tụ tập, vây ráp Đoàn công tác nhằm chống đối.

Ông Vũ Văn Hưng cho biết: "Chợ đêm là khu vực phức tạp về tình hình an ninh trật tự, ATGT và mất mỹ quan đô thị. Vì vậy, trong chiến dịch lập lại trật tự lòng lề đường, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, UBND thành phố kiên quyết dẹp chợ đêm trước. Kết thúc chợ đêm sẽ triển khai trên toàn thành phố. Quan điểm của thành phố là kiên quyết thực hiện, dẹp bằng được mới thôi.

A

Chợ đêm hoạt động giữa lòng đường gây mất ATGT, khi lực lượng chức năng kiên quyết xử lý đã vấp phải sự chống đối quyết liệt của các tiểu thương.

Cũng theo ông Hưng, sở dĩ có sự chống đối quyết liệt là do Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh đã vận động người dân giữ chợ đêm. Vì vậy đã tạo ra cảnh giằng co, không cho tháo dỡ hàng hóa.

Trước đây, vào năm 2015, UBND TP Buôn Ma Thuột ký hợp đồng với Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh để làm chợ đêm dưới lòng đường ở một số tuyến đường quanh Chợ Buôn Ma Thuột. Thời gian hợp đồng trong 2 năm, với 105 gian hàng, số tiền hợp đồng là 157 triệu, kèm theo các điều khoản là công ty Hưng Thịnh bắt buộc lắp đặt camera an ninh, xây nhà vệ sinh công cộng, bố trí lực lượng bảo vệ,... Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh, công ty Hưng Thịnh không thực hiện. Đến ngày 31/3/2017 vừa qua, UBND thành phố quyết định thanh lý hợp đồng và trả lại lòng đường, vỉa hè vốn có cho người đi đường.

Trong quá trình hoạt động có một số tiểu thương vào thuê sau nhưng công ty vẫn ký thời hạn hợp đồng 2 năm dẫn đến việc họ chưa hết hạn hợp đồng đã phải giải tỏa nên bức xúc. Trước khi tiến hành giải tỏa, UBND thành phố đã đề nghị Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh trả lại tiền cho các tiểu thương này nhưng Hưng Thịnh  không thực hiện mà còn kích động chống đối, tạo áp lực cho cơ quan chức năng.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.