Thể thao

Deportivo - Real (21h 20/9): Anh hùng "sa cơ"

20/09/2014, 08:38

Cách đây hơn 10 năm, khi Deportivo La Coruna và Real Madrid gặp nhau thì đó thực sự là đại những cuộc đại chiến.

Cách đây hơn 10 năm, khi Deportivo La Coruna và Real Madrid gặp nhau thì đó thực sự là đại những cuộc đại chiến, nhưng sau nhiều biến động, đội chủ sân Riazor giờ chỉ còn là một đội bóng quá nhỏ bé nếu đặt cạnh Los Blancos.

Real sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước Deportivo
Real sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước Deportivo

Mùa giải 1999/2000, Deportivo La Coruna đã gây chấn động khi qua mặt cả Real Madrid và Barca để lên ngôi La Liga. Sau đó 5 năm, là thời kỳ hoàng kim nhất của đội bóng áo kẻ trắng xanh khi liên tục nằm trong nhóm “đại gia” của bóng đá TBN. Nhưng rồi, cuộc khủng hoảng tài chính đã khiến đội chủ sân Riazor gần như “sụp đổ” hoàn toàn.

Trong 4 mùa giải trở lại đây, đội bóng vùng Riazor đã xuống hạng tới 2 lần, nói cách khác thầy trò HLV Victor Fernandez giờ chỉ còn là một đối thủ trung bình yếu tại La Liga. Tất nhiên, không còn những trận đại chiến nảy lửa như cách đây vài năm nữa bởi Deportivo quá nhỏ bé khi đặt cạnh Real vào thời điểm này.

Sau những vấp ngã hồi đầu mùa, thầy trò HLV Ancelotti dần dần đã tìm lại được sức mạnh của mình. Giữa tuần qua, “Kền kền trắng” đã dễ dàng đánh bại Basel tại Champions League tới 5-1. Đáng nói hơn khi các ngôi sao trên hàng công của Real như Ronaldo, Bale, Benzema và nhất là James Rodriguez đều đã tỏa sáng rực rỡ.

Vấn đề duy nhất khiến bộ máy của Real chưa vận hành trơ tru đó là vị trí tiền vệ đánh chặn. Cả Modric và Kroos đều giỏi tấn công hơn phòng ngự, vì vậy Ancelotti đang cố gắng thử nghiệm để khắc phục điểm yếu này. Thực tế trong trận đấu với Basel mới đây, Illarramendi đã được tung vào sân trong hiệp 2 thay Modric và ngay lập tức phát phuy hiệu quả. Sự có mặt của cầu thủ người xứ Basque đã giúp cho lối chơi của đội bóng Hoàng gia TBN cân bằng hơn rất nhiều.

Từ năm 2004 tới 2008, trong 10 lần gặp nhau thì Deportivo đã thắng tới 8 trận. Tuy nhiên kể 2009 tới nay, ưu thế hoàn toàn nghiêng về Real với 7/8 chiến thắng (trận còn lại hòa). Thậm chí trong 8 cuộc chạm trán gần đây, “Kền kền trắng” đã chọc thủng lưới đội chủ sân Riazor tới 24 lần. Một thế lực của quá khứ đối đầu với một thế lực của hiện tại, rõ ràng Deportivo hoàn toàn không có cơ hội khi đối đầu với Real vào thời điểm này.

Thông tin lực lượng:

Deportivo La Coruna: Farina, Salomao, Insua và Perez vắng mặt.

Real Madrid: Khedira, Jese và Carvajal chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Deportivo La Coruna (4-1-4-1): Lux - Luisinho, Lopo, Sidnei, Laure – Bergantinos – Juanfran, Dominguez, Medujamin, Cuenca – Postiga.

Real Madrid (4-3-3): Casillas – Nacho, Ramos, Pepe, Marcelo - Illarramendi, Kroos, Rodriguez - Bale, Ronaldo Benzema.

Dự đoán: 1-3

A.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.