Vận tải

ĐH Công nghệ GTVT đẩy mạnh dạy và học trực tuyến giữa mùa dịch Covid-19

26/02/2020, 09:45

Để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch Covid-19, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã chuyển sang mô hình dạy và học online trên mạng.

img
TS. Ngô Thị Thanh Hương, Trưởng Khoa Công trình thực hiện những bài giảng đầu tiên

Từ đầu tháng 2 đến nay, trước tình hình dịch virus Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã chuyển mô hình dạy và học trực tiếp trên giảng đường sang dạy và học online (trực tuyến). Mọi hoạt động đào tạo trong học kỳ II vẫn đảm bảo theo kế hoạch đầu năm học.

Ngay từ những ngày đầu chuẩn bị, lãnh đạo các khoa, lãnh đạo các bộ môn đã sâu sát vào cuộc để động viên tinh thần, thống nhất phương pháp, cách thức, nội dung chuẩn bị bài giảng để triển khai đến từng lớp sinh viên. Nhiều khoa đã hoàn thành công tác chuẩn bị ngay từ ngày 14/2 như Khoa CNTT, Khoa KHCB. Các thầy cô lãnh đạo khoa, bộ môn cũng tiên phong thực hiện những bài giảng đầu tiên.

Với tinh thần chia sẻ kinh nghiệm để có thể triển khai nhanh nhất và hiệu quả nhất phương pháp giảng dạy mới này, đội ngũ kỹ thuật và các thầy cô có kinh nghiệm đã nhiệt tình chia sẻ thông tin, hướng dẫn kỹ thuật mọi lúc, mọi nơi đến các thày cô khác. Phòng Đào tạo cùng các chuyên gia đã chuẩn bị và đưa lên hệ thống chia sẻ nhiều đoạn clip hướng dẫn kỹ thuật.

TS. Trần Quốc Tuấn (Khoa KHCB), TS. Lê Nguyên Khương (Khoa Công trình) đã xây dựng video clip hướng dẫn một số ứng dụng hiện đại trong giảng dạy trực tuyến. Giảng viên Lê Trung Kiên cùng tất cả giảng viên Khoa CNTT vừa thực hiện công tác chuyên môn, vừa là các hướng dẫn viên để hỗ trợ giảng viên toàn Trường thành thạo các ứng dụng giảng dạy mới.

img
Các giảng viên thông tin trao đổi kỹ thuật tổ chức lớp học trực tuyến

PGS.TS Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết trong hai năm trở lại đây Nhà trường cũng đã triển khai thí điểm dạy học E-lerning một số học phần và đã thu được nhiều kết quả tích cực. Giai đoạn không ai muốn này cũng vừa là thách thức, vừa là cơ hội để cán bộ giảng viên trong Trường thích ứng với phương pháp giảng dạy số hóa, xu hướng tất yếu của giáo dục thế giới trong thời đại bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0.

Hiệu trưởng Đông cho biết, mặc dù sinh viên không đến Trường nhưng mọi hoạt động giảng dạy học tập của Trường vẫn online sôi động. Kế hoạch đào tạo của học kỳ II vẫn đảm bảo đúng tiến độ.

"Nhà trường triển khai “ lớp học online” dịp này nhằm giúp các em củng cố kiến thức, nắm bắt được kiến thức của các học phần. Sau khi quay trở lại học tập, Nhà trường sẽ tổ chức giảng dạy, ôn tập trên lớp đảm bảo đầy đủ khối lượng kiến thức cho các em.Tùy theo đặc thù của từng chuyên ngành đào tạo và từng môn học, các Khoa, Bộ môn và giảng viên đã chủ động tìm tòi và nghiên cứu các phương pháp giảng dạy trực tuyến cho sinh viên từ các nguồn thông tin trên mạng internet, các đồng nghiệp ở trong và ngoài Trường, lựa chọn những phương pháp phù hợp nhất để tổ chức giảng dạy cho học phần phụ trách", PGS. TS Đông nói

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.