Chất lượng sống

ĐH Kinh doanh & Công nghệ HN và Bệnh viện GTVT ký Hợp tác đào tạo thực hành

28/03/2023, 10:32

Lễ ký kết hợp tác giữa hai bên đã diễn ra mới đây tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Tới dự lễ ký kết, về phía Bệnh viện Giao thông vận tải có TS. Bùi Sỹ Tuấn Anh - Phó tổng giám đốc, BSCK II. Về phía trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có PGS.TS. Phạm Dương Châu - Phó hiệu trưởng, Chủ nhiệm Khoa Răng Hàm Mặt cùng nhiều đại biểu đại diện của hai đơn vị.

img

Lễ ký kết hợp tác đào tạo thực hành giữa trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và Bệnh viện GTVT

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có bề dày 27 năm, là trường đào tạo đa ngành đa lĩnh vực đa cấp; là cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng đem lại môi trường học tập rèn luyện giúp phát huy tối đa năng lực của sinh viên để thích ứng với cuộc công nghiệp 4.0 và môi trường hội nhập quốc tế.

Nhóm ngành sức khỏe bao gồm Y khoa, Dược học, Điều dưỡng, Răng Hàm Mặt. Khoa Răng Hàm Mặt của trường được thành lập năm 2017, với đội ngũ giảng viên là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm giảng dạy và điều trị tại các bệnh viện, đại học trong nước, đã thực tập và nghiên cứu tại nước ngoài (như Mỹ, Pháp, Đức, Cộng hòa Séc, Nhật Bản, Hàn Quốc...).

Tại đây có trung tâm thực hành tiền lâm sàng hiện đại, được đưa vào giảng dạy cho sinh viên, cơ sở thực hành lâm sàng hiện đại với ghế nha khoa hiện đại, các thiết bị hỗ trợ điều trị và chuẩn đoán hình ảnh tiên tiến.

Không chỉ vậy, labo nha khoa được trang bị đầy đủ dây chuyền công nghệ và hệ thống CAD/CAM hiện đại. Một số môn học được thực hành tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt T.Ư, Hà Nội, Bệnh viện Việt Nam - Cuba, Bệnh viện Đống Đa…

Sau khi ra trường, sinh viên sẽ có đủ trình độ kiến thức, kỹ năng chuyên môn, ngoại ngữ, tin học để làm việc tại các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa; có cơ hội tham gia các khóa đào tạo liên tục với các chuyên gia nước ngoài để không ngừng cập nhật nâng cao kiến thức tay nghề.

img

Toàn cảnh buổi lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. TS Phạm Dương Châu cho biết: “Sinh viên trường chúng tôi sau khi ra trường đạt chuẩn bác sỹ do Bộ Y tế quy định.

Qua sự giới thiệu, Bệnh viện GTVT là một trong những viện có khả năng về cơ sở vật chất, cũng như nhân lực trong vấn đề cho sinh viên thực tập, trao đổi. Ngoài Khoa Răng Hàm Mặt ra, Khối sức khỏe còn có Khoa Y, Dược học, Điều dưỡng; trường cũng mong muốn có sự hợp tác cho sinh viên sau này”.

Tại lễ ký kết, TS. Bùi Sỹ Tuấn Anh - Phó Tổng giám đốc Bệnh viện GTVT cho biết: Bệnh viện GTVT là bệnh viện đa khoa hạng I, đã hình thành và phát triển được 68 năm, tiền thân là Bệnh viện Đường sắt.

Với bề dày truyền thống 68 năm phục vụ khám chữa bệnh cho CBCNV ngành giao thông và người dân khắp cả nước, với quy mô 37 khoa phòng chức năng và hơn 400 giường bệnh, cùng đội ngũ hơn 400 tiến sỹ, thạc sỹ, bác sỹ và nhân viên y tế giàu kinh nghiệm, bệnh viện đáp ứng tiếp đón và điều trị cho trên 600 người/ngày.

Bệnh viện GTVT là cơ sở uy tín trong việc hợp tác đào tạo cho sinh viên của một số trường như trường Cao đẳng Y Hà Nội, trường Đại học Y Hà Nội, trường Đại học Y dược Đại học Quốc gia, Viện Răng Hàm Mặt thuộc Đại học Y Hà Nội.

img

Đoàn thăm quan khu thực hành của Khoa Răng Hàm Mặt

Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, TS. Nguyễn Việt Xô - Phó trưởng phòng Khoa học và Đảm bảo chất lượng giáo dục đã giới thiệu tổng quan chương trình sư phạm tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đến Bệnh viện GTVT. Đối với các giảng viên thuộc chuyên ngành khác nhau sẽ tổ chức chương trình khác nhau, và tổ chức theo từng khối.

Hai bên đã cùng nhau trao đổi năng lực, kinh nghiệm và những nội dung cần hợp tác với mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đưa sinh viên vào thực tập, thực hành tại bệnh viện.

Sau khi ký kết, hai bên triển khai các nội dung hợp tác nhằm đạt mục đích lâu dài và hiệu quả; đồng thời mong muốn trong tương lai gần sẽ có nhiều cơ hội hợp tác thiết thực được mở ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.