Xã hội

ĐH Kinh tế TP.HCM ra mắt hai ngành đào tạo mới

08/05/2015, 06:15

Bộ GD-ĐT vừa ký Quyết định số 986/QĐ-BGDĐT cho phép trường ĐH Kinh tế TP.HCM được mở 2 ngành đào tạo mới.

kinh te
Trường ĐH Kinh tế TP.HCM ra mắt 2 chuyên ngành đào tạo mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ký Quyết định số 986/QĐ-BGDĐT cho phép trường Đại học Kinh tế TP.HCM được mở 2 ngành đào tạo là Kinh doanh thương mại và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Theo đó, ngành Kinh doanh thương mại đào tạo bậc cử nhân bao gồm ngành Kinh doanh thương mại và chuyên ngành Thương mại bán lẻ, với tổng số tín chỉ đào tạo của ngành và chuyên ngành đều bằng nhau là 135. Trong đó bao gồm kiến thức giáo dục đại cương, kiến thức cơ sở khối ngành, kiến thức ngành thương mại và chuyên ngành.

Ngành Kinh doanh thương mại đào tạo cho sinh viên các kiến thức chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm về thương mại trong nước và thương mại quốc tế, tạo sự tự tin để có thể thành công trong kinh doanh. Sinh viên tốt nghiệp có khả năng làm việc về quản lý các hoạt động thương mại tại các tổ chức, các công ty sản xuất kinh doanh, công ty thương mại, công ty kinh doanh dịch vụ.

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành bao gồm 2 chuyên ngành là Quản trị lữ hành và Quản trị du thuyền. Ngoài các yêu cầu về sự nghiệp và sáng tạo đối với ngành lữ hành như đã thấy trong nhiều năm qua thì ngành du lịch tàu biển, du lịch sông của TP.HCM đã có những bước tiến rất nhanh trong thời gian qua. Chuyên ngành Quản trị du thuyền được đưa vào chương trình nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng các yêu cầu phát triển mới của ngành du lịch TP.HCM nói riêng và khu vực Nam bộ nói chung.

Được biết, sau khi tốt nghiệp một trong hai chuyên ngành kể trên thì sinh viên có thể làm việc được trong các lĩnh vực như: Quản trị tổ chức lữ hành; Quản trị du thuyền; Quản trị điểm đến du lịch và Quản trị sự kiện quốc tế: thể thao, giải trí, thi đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.