Giáo dục

ĐH Quốc gia Hà Nội điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh, không tổ chức thi riêng

05/05/2020, 08:41

ĐH Quốc gia Hà Nội đã quyết định không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh riêng mà sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển.

img
ĐH Quốc gia Hà Nội. Ảnh: vnu.edu.vn

Theo thông báo mới phát đi của ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), ngày 4/5, Ban Chỉ đạo tuyển sinh của ĐHQGHN đã họp và thảo luận về phương án tuyển sinh đại học năm 2020. Trên cơ sở phân tích các thông tin mới nhất về kỳ thi THPT, cũng xem xét việc giảm áp lực cho thí sinh do phải tham dự nhiều kì thi trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài, ĐHQGHN đã quyết định không triển khai kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh riêng của ĐHQGHN mà sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển.

Như vậy, phương án tuyển sinh của ĐHQGHN năm nay về cơ bản không thay đổi, ổn định như năm 2019. Cụ thể: Mở rộng các đối tượng xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT và quy định, hướng dẫn của ĐHQGHN; Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT năm 2020; Xét tuyển các thí sinh sử dụng các chứng chỉ quốc tế SAT, A-Level, IELTS và các tiêu chí phụ khác (các đơn vị đào tạo sẽ quy định cụ thể theo yêu cầu của các chương trình đào tạo).

Trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 kéo dài, cản trở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, ĐHQGHN sẽ tổ chức xét tuyển dựa theo kết quả học tập bậc THPT kết hợp với hình thức kiểm tra đánh giá từ xa.

Trước đó, vào ngày 22/4, ĐHQGHN cho biết ngoài hình thức tổ chức xét tuyển thẳng; Xét tuyển hồ sơ thí sinh, ĐH còn xét tuyển dựa trên kết quả bài thi đánh giá năng lực.

Bài thi của ĐHQGHN kiểm tra các năng lực cơ bản của thí sinh gồm: Toán (90 phút) – Bài viết luận (60 phút); Ngoại ngữ (60 phút); Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội (60 phút). Thời gian dự kiến tổ chức thi là cuối tháng 7/2020, trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ngoại trừ bài luận thi viết, các bài thi là theo hình thức trắc nghiệm và thi trên giấy theo thang điểm 100. Các đơn vị đào tạo sử dụng kết quả 3 hoặc 4 bài thi để xét tuyển vào các ngành đào tạo.

Tổ hợp xét tuyển vào từng ngành đào tạo, các yêu cầu chi tiết đối với đề thi và thủ tục đăng ký dự thi được công bố trước 10/5/2020. Thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến vào ĐHQGHN từ ngày 1/6/2020.

Bên cạnh đó, ĐHQGHN chỉ tổ chức thi trên địa bàn Hà Nội và phối hợp với các trường đại học công tác ra đề thi, chấm thi và xét tuyển đại học chính quy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.