Xã hội

ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ chia sẻ kết quả đánh giá năng lực

05/05/2016, 18:10

Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ chia sẻ kết quả thi đánh giá năng lực cho những trường ĐH, CĐ có nhu cầu.

IMG_9952

Các thí sinh tham gia thi đánh giá năng lực môn Ngoại ngữ sáng 5/5.

Tỷ lệ thí sinh thi đánh giá năng lực cao

Sáng 5/5, đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) vào ĐH Quốc gia Hà Nội chính thức diễn ra. Đơn vị này cho biết, kỳ thi năm nay số lượng thí sinh đăng ký là 70.000, gấp khoảng 1,5 lần năm ngoái.

Sáng nay, thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ trên máy tính với thời gian 90 phút. Bài thi là một trong các môn tiếng Anh (D1), tiếng Nga (D2), tiếng Pháp (D3), tiếng Trung Quốc (D4), tiếng Đức (D5) và tiếng Nhật (D6) gồm 80 câu hỏi trắc nghiệm.

Chiều 5/5, ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội đã chủ trì họp báo về buổi thi đầu tiên của kỳ thi ĐGNL năm nay.

Cụ thể, theo ông Sơn, số lượng thí sinh dự thi Ngoại ngữ sáng nay trên tổng thí sinh đăng ký ĐGNL Ngoại ngữa là 4.931/5.100 chiếm tỷ lệ 96,7%. Số lượng thí sinh dự thi ĐGNL trên tổng thí sinh đăng ký thi ĐGNL là 380/399, chiếm tỷ lệ 95%.

Số thí sinh chuyển ca ĐGNL là 2/380 thí sinh, chuyển ca ĐGNL Ngoại ngữ là 8/5.100 thí sinh. Trong đó có 1 thí sinh chuyển ca Ngoại ngữ do nhầm thứ tiếng. Không có thí sinh bị kỷ luật.

Ông Sơn cho biết, kỳ thi ĐGNL năm nay có phần bộ đề thi được mở rộng về số lượng với hơn 8.000 câu hỏi do hơn 100 cán bộ, chuyên gia tham gia làm đề thi.

IMG_9993

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn cho biết đơn vị sẵn sàng chia sẻ kết quả thi ĐGNL.

Sẵn sàng chia sẻ kết quả thi đánh giá năng lực

Năm 2016, có 8 trường ngoài ĐHQGHN tham gia tổ chức thi và sử dụng kết quả thi ĐGNL để xét tuyển gồm: Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường, Trường ĐH Nguyễn Trãi, Trường ĐH Thủ Đô, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng và Trường ĐH Hòa Bình.

Về vấn đề này, ĐHQGHN cho biết, chỉ tiêu vào trường có hạn nên việc mở rộng các trường sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực sẽ giảm bớt việc lãng phí phần sơ tuyển đầu vào.

"Năm nay, chúng tôi đồng ý cho 8 trường nói trên tham gia chia sẻ kết quả thi ĐGNL. Một số trường khác cũng có mong muốn nhưng do chậm đề xuất nên không kịp xin phép cho năm nay. Ngoài ra, ĐHQGHN cũng sẵn sàng chia sẻ kết quả thi ĐGNL", ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, nếu như có nhiều trường top đầu cùng tham gia tổ chức và sử dụng kết quả thi ĐGNL thì sẽ thu hút được nhiều thí sinh "chất lượng cao" tham gia thi tuyển.

Kỳ thi ĐGNL của ĐHQGHN đã bước sang năm thứ 2. Theo ông Sơn, "một số giảng viên giảng dạy những sinh viên trải qua đầu vào bằng kỳ thi ĐGNL cho biết các em có phần năng động hơn".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.