Y tế

ĐH Tây Nguyên tạm nghỉ, cách ly tập trung 2 sinh viên về quê Ninh Thuận

17/03/2020, 16:24

Học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh toàn trường ĐH Tây Nguyên tạm thời nghỉ học vì diễn biến bất ngờ của dịch bệnh Covid-19

img
Học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh toàn trường ĐH Tây Nguyên tạm thời nghỉ học vì diễn biến bất ngờ của dịch bệnh Covid-19.

Chiều 17/3, một lãnh đạo Đại học Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, trường vừa có thông báo cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh toàn trường tạm thời nghỉ học từ chiều nay cho đến khi có thông báo mới vì diễn biến bất ngờ của dịch bệnh Covid-19.

Lý do là do vừa qua, có hai sinh viên y khoa của trường về quê tại tỉnh Ninh Thuận thăm gia đình. Đúng thời gian này, các cơ quan y tế thông báo tại xã Phước Nam (huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) có 1 ca dương tính với Covid-19 (BN61).

Tuy hai sinh viên trên không tiếp xúc gần với BN61 nhưng có một sinh viên ở cùng địa phương. Vì vậy, khi nắm thông tin, trường đã tham khảo ý kiến Sở Y tế Đắk Lắk và quyết định cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh toàn trường tạm nghỉ học để đảm bảo phòng ngừa chung.

Theo trường ĐH Tây Nguyên, sáng cùng ngày, cơ quan y tế cũng đã tiến hàng tẩy trùng khu vực toàn trường. Đồng thời, hai em sinh viên cũng được đưa vào khu cách ly tập trung tại các cơ sở y tế của Sở Y tế Đắk Lắk. Các sinh viên cũng được lấy mẫu để tiến hành kiểm tra theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.