Chính trị

ĐH XIII của Đảng: Thảo luận dân chủ, trách nhiệm về các dự thảo Văn kiện

29/01/2021, 05:54

Hôm nay (29/1), Đại hội sẽ làm việc tại đoàn, thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu, danh sách đề cử Ban chấp hành Trung ương khóa XIII...

img

Đại hội biểu quyết thông qua số lượng nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII

Tiếp tục chương trình Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sáng 28/1, Đại hội làm việc tại hội trường, thảo luận về các dự thảo Văn kiện. Buổi chiều, Đại hội nghe báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Theo đó, phiên họp sáng đã có 13 đại biểu tham luận. Trong đó, có các tham luận đáng chú ý do bà Phạm Thị Thanh Trà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Trần Tuấn Anh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương; ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh; ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; ông Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông... liên quan đến kinh nghiệm thực tiễn trong quản lý từ góc độ của bộ ngành, địa phương.

Bên lề Đại hội XIII của Đảng, các đại biểu dự Đại hội đánh giá cao không khí thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, tâm huyết về dự thảo các Văn kiện trình Đại hội. Theo ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, các đại biểu đều cảm nhận được không khí thảo luận rất dân chủ, tâm huyết, mang tinh thần, khí thế từ các Hội nghị Trung ương thứ 10; 11; 12; 13; 14; 15 cũng như ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Các tham luận thể hiện tính khái quát cao, đi thẳng vào những vấn đề theo gợi ý của Đoàn Chủ tịch. Các khía cạnh, lĩnh vực tham luận phong phú, đa dạng.

Bày tỏ sự tâm đắc đối với những nội dung trong dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, theo đại biểu Trần Trung Nhân, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai, Đảng ta đã rất quyết đoán, mạnh dạn đặt ra những chỉ tiêu, mục tiêu vượt ngoài thời gian nhiệm kỳ lần này với các mốc được xác định cụ thể.

Đại biểu Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng cho biết, qua một ngày rưỡi trình bày tham luận, các đại biểu hết sức trách nhiệm. Các tham luận đều rất sâu sắc, làm rõ thêm những nội dung trình bày trong văn kiện đồng thời đưa ra giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII trong thời gian tới.

Bày tỏ niềm phấn khởi trước những thành tựu, kết quả mà đất nước đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng, đại biểu Nguyễn Công Trưởng, Bí thư Thành ủy Lạng Sơn cho biết, nhân dân Lạng Sơn nói riêng, cũng như các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc nói chung mong đợi một kỳ Đại hội Đảng thành công rực rỡ và đặt nhiều kỳ vọng đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng sẽ ngày càng ổn định, tiếp tục phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới.

*Theo dự kiến chương trình làm việc, hôm nay (29/1), Đại hội sẽ làm việc tại đoàn, thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu, danh sách đề cử Ban chấp hành Trung ương khóa XIII và nghiên cứu hồ sơ về nhân sự. Sáng mai (30/1), Đại hội làm việc tại đoàn, các đại biểu tiếp tục nghiên cứu danh sách nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa XIII.

Tiếp đó, vào ngày 31/1, Đại hội sẽ bỏ phiếu tại hội trường, bầu Ban chấp hành Trung ương khóa XIII. Chiều cùng ngày, Ban kiểm phiếu sẽ báo cáo kết quả bầu cử và công bố danh sách Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Ban chấp hành Trung ương khóa XIII có 200 Ủy viên

Chiều 28/1, Đại hội làm việc tại Hội trường về công tác nhân sự.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thay mặt Đoàn Chủ tịch đọc Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII là 200 người, gồm 180 Ủy viên chính thức và 20 Ủy viên dự khuyết.

Trần Đức Quận (Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng):
Chọn những người đủ đức đủ tài

img

Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Lâm Đồng nói chung và cá nhân tôi nói riêng kỳ vọng rất lớn về đường lối lãnh đạo của Đảng trong nhiệm kỳ mới để đưa đất nước phát triển, đi lên một cách toàn diện, mọi mặt.

Tôi có niềm tin sâu sắc, nhất định Đại hội sẽ sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới gồm những người có đức, có tài, đủ bản lĩnh, uy tín, năng lực, quyết tâm triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII đề ra.

ĐB Lê Thị Thu Hồng (Phó Bí Thư tỉnh ủy Bắc Giang):
Đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng

img

Từ trước đến nay, Đảng rất quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng và nhiệm kỳ qua đã có những chuyển biến tích cực, để lại dấu ấn rất nổi bật, có kết quả cụ thể. Hy vọng trong thời gian tới, công tác này sẽ được thực hiện quyết liệt hơn nữa, đáp ứng mong mỏi của toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân.

Tôi cũng mong Đảng, Nhà nước tiếp tục có những cơ chế, chính sách bảo vệ những người tích cực đấu tranh chống tham nhũng để làm sao họ vững tâm hơn. Bởi lẽ trong cuộc chiến này, cùng với vai trò của các cơ quan chức năng thì sự giám sát của nhân dân là rất quan trọng.

Trần Hải Châu (Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình):
Công tác chuẩn bị nhân sự chặt chẽ, khoa học

img

Là đại biểu tham dự Đại hội, tôi mang theo niềm tin, kỳ vọng của nhân dân về những nhân sự được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Tôi thấy công tác chuẩn bị nhân sự hết sức chặt chẽ, khoa học và thể hiện được sự dân chủ, tập trung và có sự thống nhất cao.

Tôi rất tin tưởng Đại hội sẽ bầu ra được những người đủ đức, đủ tài, có tầm nhìn xa, vạch ra định hướng phát triển đất nước.

Bùi Thanh Bảo (đại biểu tỉnh Nghệ An):
Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm

img

Quan trọng nhất sau Đại hội, Nghị quyết của Đảng phải được cụ thể hóa, thể chế hóa bằng các chủ trương, chính sách với những mục tiêu, lộ trình rõ ràng, phân công ai phụ trách và phải rõ người, rõ việc, rõ thời gian, giao trách nhiệm đầy đủ...

Chúng tôi nghĩ với cách thức chỉ đạo, với tầm nhìn của Đảng thì sau Đại hội, chắc chắn các cấp ủy Đảng các cấp sẽ có kế hoạch, chương trình hành động để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội.

Thanh Bình - An Na (Ghi)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.