Thị trường

Đi 100km cắt hoa tặng bạn, đặt hoa nửa cân vàng biếu... vợ

08/03/2018, 10:30

Không chỉ phái mạnh, có những cô gái cũng đầu tư rất công phu để có món quà ý nghĩa tặng bạn dịp 8/3.

anh1

Bông hoa súng giá 200 triệu được đại gia Hà Nội đặt tặng vợ dịp 8/3. (Ảnh: infonet.vn)

Theo báo Infonet, một đại gia ở Hà Nội đã đặt hàng một bông hoa súng có trọng lượng 5 lượng vàng ròng 9999, để dành tặng vợ yêu dịp 8/3 năm nay.

Bông hoa súng đặc biệt này có giá 200 triệu đồng với chiều cao 15 cm, trọng lượng là 5 lượng vàng.

Trong đó, phần bông của hoa súng 2 lượng vàng, phần lá hoa súng gần 2 lượng và phần thân là hơn 1 lượng vàng.

Khi nhận được đơn hàng này, đơn vị chế tác là Công ty Quà vàng Cao cấp Việt Nam đã vô cùng bất ngờ. Để hoàn thành được món quà độc trên, đội ngũ thiết kế của Golden Gift Việt Nam đã nhiều lần phải họp bàn lên ý tưởng, tư vấn khách hàng từ kiểu dáng đến trọng lượng sản phẩm.

Ông Trần Văn Thắng, Giám đốc Marketing Golden Gift Việt Nam cho biết, từ thiết kế 3D, tạo mẫu sáp, cân chỉnh tỷ lệ, kích thước cho phù hợp với trọng lượng vàng, độ dày mỏng của từng cánh hoa cũng được đo đạc công phu để tạo bông hoa thật nhất có thể… Những công đoạn này cũng ngốn mất 5-7 ngày làm việc của đội ngũ chế tác. Thời gian đúc và khâu xử lý bề mặt mất thêm 2 ngày nữa.

Còn trên báo Vietnamnet, chị Lê Thị Thu Hằng (ở Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) đã cất công lặn lội hơn 100 km để cắt 1.500 bông hoa hồng tặng các bạn của mình nhân dịp 8/3.

Chị Hằng là người đam mê và yêu thích hoa hồng từ khi còn là sinh viên. Khi ra trường, chị quyết tâm sưu tập được 600 loại hoa và trồng trong vườn nhà mình, cả hồng nội lẫn ngoại. Trong đó, phần nhiều là hoa hồng ngoại, chị chỉ trồng vài chục giống hoa hồng nội.

Hiện chị Hằng sở hữu riêng cho mình các vườn hoa ở Gia Lâm, Mê Linh (Hà Nội), ở Bắc Ninh, ở Mộc Châu (Sơn La),... với số lượng lên tới cả 100 ngàn gốc các loại.

di-60km-ra-vuon-cat-1-500-bong-hong-chat-day-o-to-

Chị Hằng còn tùy theo sở thích của mỗi người bạn mình để tặng hoa cho phù hợp. (Ảnh: Vietnamnet.vn)

Mới đầu làm vì đam mê, sau đó, chị tự nhân giống bán cây ra thị trường chứ không phải mục đích trồng để cắt cành bán hoa như nhiều người dân vùng trồng hoa vẫn đang làm. Vì vậy, các vườn hồng của chị lúc nào hoa cũng bung nở, với đủ sắc màu khác nhau của hồng nội, hồng ngoại.

Thỉnh thoảng, vào mỗi dịp sinh nhật bạn hay bạn bè có chuyện vui, chị lại cắt những bông hoa hồng đẹp để tặng chứ không cắt bán ra thị trường.

Dịp 8/3 năm nay, có rất nhiều thương lái đến vườn hoa của chị hỏi mua bông với giá cao, nhưng chị nhất quyết không bán, kiên quyết giữ lại để đến dịp 8/3 này cắt về tặng bạn bè thân thiết.

Cách đây 3 ngày chị tự lái xe về Bắc Ninh rồi sang Mê Linh để về 2 vườn hồng chọn cắt những bông hoa đẹp nhất, sau đó chất đầy xe ô tô chở về nhà để bó tặng bạn bè. Tính ra chỉ trong 1 ngày chi đã đi tổng cộng hơn 100km để cắt hoa chờ về Hà Nội.

“Về đến nhà, dỡ hoa xuống xe, tôi ngồi đếm được tầm 1.500 bông gồm các loại hoa hồng ngoại, hoa hồng cắt cành màu cam tôi đang thử nghiệm trồng. Sau đó, tôi ngồi bó thành từng bó đẹp, cứ bó xong đến đâu thuê shipper chuyển hoa đi tặng bạn bè thân thiết đến đó”, chị Hằng tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.