Pháp luật

Đi ăn phở, thực khách cướp luôn túi xách của chủ quán

05/01/2015, 18:55

Thấy nữ chủ quán để túi xách bên trong có nhiều tiền mặt trên bàn nên sau khi ăn xong bát phở, Hiếu liều lĩnh xông vào cướp chiếc túi rồi lên xe tẩu thoát.

Đối tượng Hiếu cùng tang vật của vụ án
Đối tượng Hiếu cùng tang vật của vụ án

Theo nguồn tin từ Công an phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Nguyễn Văn Hiếu (34 tuổi, ở Tổ 1, Đông Ba, Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để làm rõ hành vi Cướp giật tài sản. Được biết, Hiếu đã từng có 1 tiền sự về ma túy.

Tài liệu từ cơ quan điều tra cho hay, vào trưa 5/1, Hiếu đến ăn trưa ở quán phở của chị Phạm Thanh Tâm (34 tuổi, ở số 10, tổ 56, phường Dịch Vọng Hậu) trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy). Sau khi ăn xong, Hiếu đứng dậy thanh toán tiền thì thấy chị Tâm để túi xách trên bàn, bên trong có nhiều tiền mặt nên Hiếu đã nảy sinh ý định cướp chiếc túi.

Lợi dụng sơ hở khi chị Tâm đang mải bán hàng thì Hiếu bất ngờ xông vào giật chiếc túi, bên trong có hơn 4 triệu đồng, một điện thoại Samsung và nhiều giấy tờ khác, sau đó Hiếu nhanh chóng nhảy lên xe máy của mình và bỏ chạy.

Lúc ấy, nạn nhân đã hô hoán nên rất nhiều người đuổi theo nhưng không đuổi kịp tên cướp. Tuy nhiên, khi đến ngã tư Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Phong Sắc, do không đội mũ bảo hiểm nên Hiếu bị tổ công tác Y1/141 ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Thấy vậy, Hiếu vứt xe máy chạy bộ nhưng bị bắt giữ. Qua đấu tranh, Hiếu đã thừa nhận hành vi cướp giật của mình.

Tại cơ quan công an, Hiếu khai mục đích cướp tài sản là để có tiền mua ma túy sử dụng.

Cường Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.