Pháp đình

Đi bán ma túy vì... giận người yêu

07/06/2015, 21:20

Ngày 3-5, TAND, TP Đà Nẵng đưa ra xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với Hoàng Minh Khoa.

h10c
Bị cáo Hoàng Minh Khoa.

Theo cáo trạng, 16 giờ 30 ngày 17-11, tại quán cà-phê A1-02, số 84-Thái Phiên, P. Phước Ninh, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng, Đội CSĐT CAQ Hải Châu bắt quả tang Hoàng Minh Khoa (1992, trú tổ 165, P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đang bán ma túy cho Trần Cao Nguyên (1981, trú tổ 56, P. Phước Ninh), thu giữ 1 gói ma túy tổng hợp có trọng lượng 0,18g. Cơ quan CSĐT CAQ Hải Châu ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Minh Khoa hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” và đến ngày 3-6, TAND Q. Hải Châu đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên tòa, nhiều người không khỏi phì cười vì Khoa khai buôn ma túy là vì... giận người yêu, đó là lỗi của... người yêu?

Theo khai nhận, đầu tháng 10-2014, do mâu thuẫn với người yêu, Khoa bỏ đi chơi bời với đám bạn cũ rồi quen biết đối tượng tên Tý (chưa xác định lai lịch). Sau một vài lần được Tý rủ rê nhậu nhẹt rồi đưa ma túy ra khoe, Khoa đánh liều dùng rồi trở thành con nghiện không sao bỏ được. Để có tiền sử dụng ma túy, Khoa trở thành đối tượng bị sai khiến và bước vào con đường đi tiêu thụ ma túy cho Tý. Trước tòa, Khoa thành khẩn khai nhận rằng mình đã nhiều lần bán ma túy cho các con nghiện, trong đó 4 lần bán cho Trần Cao Nguyên.  Phương thức hoạt động của các đối tượng này chủ yếu thông qua điện thoại liên lạc hẹn nhau đến quán cà-phê, sau đó Tý đưa ma túy cho Khoa và cho số điện thoại của người mua để Khoa đem đến giao và lấy tiền. Mỗi lần bán xong ma túy, Tý trả công Khoa bằng tiền hoặc đưa ma túy để Khoa sử dụng…

Từ một thanh niên chân chất thật thà, có nghề nghiệp ổn định là thợ hớt tóc, vậy mà chỉ trong một giây phút bốc đồng, giận người yêu, Khoa đã giao du với những đối tượng xấu và trở thành người vi phạm pháp luật. Tòa cũng phân tích cho Khoa thấy rõ nguyên nhân phạm tội không phải do lỗi của người yêu mà do bị cáo đã không đủ can đảm, quyết tâm để từ bỏ việc sử dụng ma túy và cuối cùng trở thành nô lệ của “cái chết trắng”. Những lời nói sau cùng của bị cáo như những lời hối lỗi muộn màng và khiến cho nhiều người, nhất là những bạn bè của Khoa đến dự phiên tòa phải giật mình suy nghĩ: “Con cầu xin cha, mẹ, chú bác hãy tha lỗi cho con vì con đã phạm tội và làm ảnh hưởng đến danh dự gia đình, tộc họ… Kính mong tòa án xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về với gia đình tiếp tục làm thợ hớt tóc, nuôi sống bản thân, giúp ích cho gia đình. Tôi cầu mong mọi người, nhất là các bạn bè của tôi đừng ai dại dột để mỗi khi... giận người yêu hay buồn tình mà dùng thử ma túy như tôi...”.

Bản án 7 năm 6 tháng tù mà TAND Q. Hải Châu tuyên phạt đối với Khoa là mức án nghiêm khắc, đúng người đúng tội và cũng là lời cảnh báo sâu sắc cho các bạn trẻ rằng, chớ nên dùng thử ma túy dù chỉ một lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.