Thị trường

Đi bộ cũng có thể... kiếm tiền

27/11/2015, 19:14

Phần mềm Bitwalking sẽ trả cho người sử dụng số tiền tương đương với số km họ đi bộ mỗi ngày.

Tiền tệ điện tử Bitwalking
Tiền tệ điện tử Bitwalking.

Đi bộ không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn giúp kiếm tiền khi người đi bộ sử dụng phần mềm Bitwalking mới được ra mắt tại một số nước trên thế giới. Theo đó, phần mềm Bitwalking sẽ trả cho người sử dụng số tiền tương đương với số km họ đi bộ mỗi ngày.

Ứng dụng này do công ty cùng tên có trụ sở tại London (Anh) phát triển cho hệ điều hành di động Android và iOS. Trước mắt, người dùng tại Anh, Kenya, Malawi, Nhật Bản có thể tải phần mềm trực tiếp từ trang web của công ty.

Phần mềm Bitwalking với mục đích giúp đỡ công nhân nghèo tại các nước đang phát triển nâng cao thu nhập đáng kể từ việc phải đi bộ đến chỗ làm hàng ngày. Bitwalking không tiết lộ chính xác ứng dụng này hoạt động như thế nào, chỉ cho biết, họ sẽ sử dụng hệ thống bao gồm định vị GPS và kết nối wifi để tính toán quãng đường người đi bộ di chuyển.

Phần mềm Bitwalking sử dụng đơn vị tiền tệ điện tử Bitwalking dollars - hay còn gọi là BW$, có giá trị tương đương 1 USD. Mỗi người dùng đi bộ khoảng 10.000 bước (tương đương 8 km) sẽ được thưởng 1 BW$. Trong giai đoạn đầu sau khi tải phần mềm, người sử dụng có thể kiếm được tối đa 3 BW$/ngày.

BBC dẫn lời Salim Adam - giáo viên công nghệ ở Malawi, là một trong những người đầu tiên được thử nghiệm ứng dụng rằng, anh có thể kiếm được 26 BW$/ tháng chỉ với việc đi bộ 10 km mỗi ngày đến chỗ làm việc. Mức lương hiện tại của anh chỉ là 26 USD/tháng. Tiền BW$ sẽ được lưu trữ trong “ví ảo” và có thể đổi thành tiền thật bằng cách chuyển qua tài khoản ngân hàng riêng trong ứng dụng.

Hai nhà sáng lập công ty Nissan Bahar và Franky Imbesi hy vọng, trong thời gian tới, loại tiền điện tử của họ sẽ được chấp nhận trên thị trường thực. Đến nay, đã có một số nhãn hiệu giày của Anh sẵn sàng chấp nhận thanh toán bằng BW$.

Về lâu dài, Bitwalking sẽ phối hợp với một số công ty áp dụng phần mềm này để khuyến khích người lao động đi bộ nhiều hơn vừa giữ sức khoẻ, vừa kiếm thêm thu nhập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.