Tâm sự

Đi bơi sau khi quan hệ có gây viêm nhiễm vùng kín?

31/05/2015, 08:44

Khi đi bơi rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm vì tính lây truyền các bệnh viêm nhiễm ở những môi trường công cộng.

1362530337255
(Ảnh minh hoạ)

Em và bạn trai lỡ quan hệ không dùng bao cao su( lần đầu ) , bạn trai xuất tinh trong âm hộ của em . Sau hơn 2 tiếng , em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp ESCA- NIC . Sau đó em đi bơi . Cho em hỏi uống thuốc như vậy có tránh không bị dính bầu không ạ , đi bơi ngay sau quan hệ có bị viêm nhiễm vùng kín không ạ ?

Em gái thân mến!

Em quan hệ ngày nào trong vòng kinh mà không dùng biện pháp tránh thai thì cũng có thể mang thai, tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ đạt khoảng 70-80% khi em uống đúng hướng dẫn, uống sớm sau khi quan hệ giúp thuốc đạt hiệu quả cao nhất. Chính vì vậy dù uống đúng và sớm thì khả năng có thai của em vẫn có thể xẩy ra nhưng sẽ không cao.

Để biết mình có thai không em hãy chủ động thử thai nếu có dấu hiệu chậm kinh 5-7 ngày trong chu kì kinh tới, nếu que hiện 1 vạch thì em không có thai.

Quan hệ tình dục sau đó đi bơi hoàn toàn không liên quan gì đến vấn đề viêm nhiễm vùng kín . Em phải hiểu đi bơi thì rất dễ lây nhiễm các bệnh viêm nhiễm vì tính lây truyền các bệnh viêm nhiễm ở những môi trường công cộng ấy rất cao vì vậy em phải chủ động phòng tránh trong mọi thời điểm chứ không chỉ sau khi quan hệ .

Nếu hai em chưa muốn có thai thì hãy sử dụng những biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày. Tránh sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em sau này.

Chúc em sức khỏe!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.